Kimono – Aodai Fashion Show: Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản
(THPL) - Chiều ngày 28/2, ban tổ chức chương trình Kimono – Aodai Fashion Show đã có buổi gặp gỡ với các đơn vị báo chí và truyền thông, chính thức giới thiệu sự kiện giao lưu văn hóa nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023).
Tin liên quan
Nguyễn Văn Chung “đánh liều” đầu tư hàng tỷ đồng vào dự án âm nhạc thiếu nhi “Cùng con tập hát”
Ban nhạc Bức Tường "đốt cháy" sân khấu Sol 8 trong đêm diễn đầu tiên của Cân Bằng Minitour
Nghệ sĩ violin Jmi Ko: Điểm chạm thăng hoa giữa âm nhạc và nghệ thuật
TP. HCM: Van Phuc Group khánh thành nhạc nước và xác lập 2 kỷ lục Việt Nam
Chìm đắm trong không gian âm nhạc của Taiwan Excellence Concert
» BRG Rose Canyon Golf Resort – điểm đến mới của gôn Việt năm 2023
» Rộn ràng mua sắm tại lễ hội táo Washington siêu thị BRGmart 2023
Chương trình Kimono – Aodai Fashion Show do tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận có trụ sở tại Tokyo Be-Japon, phối hợp cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tập đoàn BRG đồng tổ chức.

Toàn cảnh chương trình gặp gỡ báo chí cho sự kiện Kimono – Aodai Fashion Show, chiều ngày 28-2 tại Hà Nội
Trong chương trình Kimono – Aodai Fashion Show, nhà thiết kế Kobayashi Eiko sẽ giới thiệu hơn 20 bộ kimono cùng 6 bộ áo dài cách tân, được may từ các chất liệu của kimono xưa, kết hợp với âm nhạc và nghệ thuật trang điểm truyền thống Nhật Bản. Trước khi bước vào chương trình chính, khách mời cũng sẽ được tham quan một triển lãm độc đáo với nhiều bộ kimono và áo dài đặc sắc.

Ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam
phát biểu tại sự kiện
Ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh: “Giữa Nhật Bản và Việt Nam, không chỉ có quan hệ tin cậy chính trị đặc biệt mà bên cạnh đó sự giao lưu giữa các thế hệ trong đó có thế hệ trẻ trong đời sống thường nhật đang ngày càng mở rộng. Tôi cho rằng điều ẩn chứa trong nền tảng của sự giao lưu Nhật – Việt đang phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng như hiện nay chính là “sự thấu hiểu và đồng cảm giữa con người với con người”. Tôi hy vọng rằng sự kiện Kimono – Aodai Fashion Show lần này sẽ giúp người xem có cơ hội tái khám phá những nét tương đồng trong trang phục truyền thống và quan niệm thẩm mỹ của hai nước, cũng như cảm nhận tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai.”

Nhà thiết kế Kobayashi Eiko chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều trang phục đa dạng cho show diễn lần này, trong đó có những bộ kimono cổ được may từ cách đây hơn 100 năm. Kimono và áo dài có nhiều điểm tương đồng, vì vậy, tôi hết sức hào hứng và dồn nhiều tâm huyết vào việc may áo dài bằng vải kimono. Tôi coi đây là những tài sản vô cùng to lớn trong sự nghiệp của mình.”
.png)
phát biểu tại sự kiện
Là nhà đồng tổ chức sự kiện trình diễn Kimono – Aodai Fashion Show, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, cho biết: “Chương trình Kimono – Aodai Fashion Show sẽ trở thành một sự kiện văn hóa đặc sắc vì không có gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức cả hai bộ trang phục tuyệt đẹp, bộ kimono Nhật Bản và tà áo dài Việt Nam, những giá trị văn hóa mang tính biểu tượng của 2 đất nước, được tổ chức bởi một nghệ sĩ tài hoa và đầy tâm huyết như bà Kobayashi, trong một sự kiện đánh dấu cột mốc 50 năm của mối quan hệ hợp tác giữa 2 đất nước, và được tổ chức đúng tuần lễ 8-3 khi cả thế giới tôn vinh nữ giới toàn cầu.
Trong suốt chặng đường 30 năm qua, Tập đoàn BRG luôn lấy phát triển bền vững là trọng tâm, thôi thúc chúng tôi tìm đến những đối tác không chỉ có tâm và có tầm từ khắp nơi trên thế giới mà còn chung chí hướng phát triển bền vững. Tôi tin chương trình Kimono – Aodai Fashion Show sẽ góp phần gắn kết bền chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác và chia sẻ giữa người dân Việt – Nhật trong 50 năm tiếp theo và những cột mốc xa hơn nữa trong tương lai.”

Ban tổ chức sự kiện Kimono – Aodai Fashion Show chụp ảnh lưu niệm
Chương trình Kimono – Aodai Fashion Show sẽ diễn ra vào ngày 4-3-2023 với 2 buổi biểu diễn vào khung giờ 14h và 19h tại Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake và được phát trực tuyến trên các nền tảng của Tập đoàn BRG và báo Tiền Phong. Sự kiện được nhà tài trợ bởi Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á SeABank, Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake và Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu.
PV
Tin khác
Thanh Hóa: Tăng cường xử lý các tập thể, cá nhân đùn đẩy nhiệm vụ, né tránh trách nhiệm
Dự báo giá phân bón có thể giảm tới 40% trong năm 2023
Thủ tướng chỉ đạo gỡ vướng cho hoạt động kinh doanh karaoke
Thị trường bán lẻ Việt Nam thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài
Lượng ô tô lắp ráp trong nước giảm mạnh trong 5 tháng đầu năm
Hà Nội: Gần 1.500 cơ sở vi phạm quy định an toàn thực phẩm bị xử phạt
6 học sinh Việt Nam đạt giải tại Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương 2023
(THPL) - Ngày 30/5, theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), cả 6 học sinh của đội tuyển Việt Nam tham gia xét giải tại Olympic Tin...30/05/2023 19:08:17Một số mẫu ô tô mới sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 6/2023
(THPL) - Theo dự kiến, trong tháng 6 tới, Mazda CX-5, Honda City, Honda BR-V và Toyota Wigo 2023 sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam dưới dạng nâng cấp...30/05/2023 15:26:25Xuất khẩu rau quả dự báo cán mốc 4 tỷ USD trong năm 2023
(THPL) - Theo dự báo của một số chuyên gia, triển vọng xuất khẩu rau quả nửa cuối năm sẽ còn tươi sáng hơn khi nông sản Việt đang được...30/05/2023 17:24:00Công an phường Phú Thượng triển khai xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị” năm 2023
(THPL) - Sáng ngày 30/05, UBND phường Phú Thượng tổ chức hội nghị triển khai xây dựng công an phường Phú Thượng đạt “Công an phường...30/05/2023 14:08:52
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người trẻ bật mí cách theo đuổi lối sống “healthy” dễ dàng
(THPL) - Một lối sống healthy với chế độ ăn uống lành mạnh trong suy nghĩ của nhiều người thường khá cầu kỳ, phức tạp. Chính quan điểm đó vô tình đã tạo nên hàng rào cản bước họ theo đuổi lối sống vốn mang đến nhiều điều tích cực này. - Căn hộ mẫu Hoàng Thành Pearl có gì khiến khách hàng nóng lòng chờ quỹ căn...
- Kangaroo tri ân khách hàng, trợ giá tới 10 triệu khi thay cũ đổi mới máy lọc...
- LPBank chính thức là tên viết tắt của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Vinamilk công bố lộ trình tới Net Zero 2050 và nhà máy, trang trại đạt trung hòa Carbon đầu tiên
(THPL) - Vừa qua, tại Nghệ An, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã công bố chính thức lộ trình tiến đến Net Zero 2050 với chương trình hành động "Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050"(Vinamilk hướng đến Net Zero 2050). Đặc biệt tại sự kiện, Vinamilk cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có nhà máy và trang trại đạt trung hòa Carbon theo tiêu chuẩn PAS 2060. Sự kiện này đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình tiên phong của Vinamilk về phát triển bền vững. - LPBank và UnionPay ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác
- Bí quyết nào đưa New World Phu Quoc Resort lên vị trí số 1 Phú Quốc trên...
- Midomax - 8 năm bền vững thương hiệu “Thể thao an toàn – chất lượng...