Kimono – Aodai Fashion Show: Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản
(THPL) - Chiều ngày 28/2, ban tổ chức chương trình Kimono – Aodai Fashion Show đã có buổi gặp gỡ với các đơn vị báo chí và truyền thông, chính thức giới thiệu sự kiện giao lưu văn hóa nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023).
Tin liên quan
- Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
» BRG Rose Canyon Golf Resort – điểm đến mới của gôn Việt năm 2023
» Rộn ràng mua sắm tại lễ hội táo Washington siêu thị BRGmart 2023
Chương trình Kimono – Aodai Fashion Show do tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận có trụ sở tại Tokyo Be-Japon, phối hợp cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tập đoàn BRG đồng tổ chức.
Trong chương trình Kimono – Aodai Fashion Show, nhà thiết kế Kobayashi Eiko sẽ giới thiệu hơn 20 bộ kimono cùng 6 bộ áo dài cách tân, được may từ các chất liệu của kimono xưa, kết hợp với âm nhạc và nghệ thuật trang điểm truyền thống Nhật Bản. Trước khi bước vào chương trình chính, khách mời cũng sẽ được tham quan một triển lãm độc đáo với nhiều bộ kimono và áo dài đặc sắc.
Ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh: “Giữa Nhật Bản và Việt Nam, không chỉ có quan hệ tin cậy chính trị đặc biệt mà bên cạnh đó sự giao lưu giữa các thế hệ trong đó có thế hệ trẻ trong đời sống thường nhật đang ngày càng mở rộng. Tôi cho rằng điều ẩn chứa trong nền tảng của sự giao lưu Nhật – Việt đang phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng như hiện nay chính là “sự thấu hiểu và đồng cảm giữa con người với con người”. Tôi hy vọng rằng sự kiện Kimono – Aodai Fashion Show lần này sẽ giúp người xem có cơ hội tái khám phá những nét tương đồng trong trang phục truyền thống và quan niệm thẩm mỹ của hai nước, cũng như cảm nhận tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai.”
Nhà thiết kế Kobayashi Eiko chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều trang phục đa dạng cho show diễn lần này, trong đó có những bộ kimono cổ được may từ cách đây hơn 100 năm. Kimono và áo dài có nhiều điểm tương đồng, vì vậy, tôi hết sức hào hứng và dồn nhiều tâm huyết vào việc may áo dài bằng vải kimono. Tôi coi đây là những tài sản vô cùng to lớn trong sự nghiệp của mình.”
phát biểu tại sự kiện
Là nhà đồng tổ chức sự kiện trình diễn Kimono – Aodai Fashion Show, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, cho biết: “Chương trình Kimono – Aodai Fashion Show sẽ trở thành một sự kiện văn hóa đặc sắc vì không có gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức cả hai bộ trang phục tuyệt đẹp, bộ kimono Nhật Bản và tà áo dài Việt Nam, những giá trị văn hóa mang tính biểu tượng của 2 đất nước, được tổ chức bởi một nghệ sĩ tài hoa và đầy tâm huyết như bà Kobayashi, trong một sự kiện đánh dấu cột mốc 50 năm của mối quan hệ hợp tác giữa 2 đất nước, và được tổ chức đúng tuần lễ 8-3 khi cả thế giới tôn vinh nữ giới toàn cầu.
Trong suốt chặng đường 30 năm qua, Tập đoàn BRG luôn lấy phát triển bền vững là trọng tâm, thôi thúc chúng tôi tìm đến những đối tác không chỉ có tâm và có tầm từ khắp nơi trên thế giới mà còn chung chí hướng phát triển bền vững. Tôi tin chương trình Kimono – Aodai Fashion Show sẽ góp phần gắn kết bền chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác và chia sẻ giữa người dân Việt – Nhật trong 50 năm tiếp theo và những cột mốc xa hơn nữa trong tương lai.”
Ban tổ chức sự kiện Kimono – Aodai Fashion Show chụp ảnh lưu niệm
Chương trình Kimono – Aodai Fashion Show sẽ diễn ra vào ngày 4-3-2023 với 2 buổi biểu diễn vào khung giờ 14h và 19h tại Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake và được phát trực tuyến trên các nền tảng của Tập đoàn BRG và báo Tiền Phong. Sự kiện được nhà tài trợ bởi Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á SeABank, Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake và Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu.
PV
Tin khác
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
(THPL) - Ngày 23/11, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức khai mạc Chương trình "Sức mạnh nhân đạo 2024", lễ phát động phong trào “Tết...23/11/2024 19:03:44Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt