Kim ngạch xuất khẩu hoa hồi Việt Nam sang Trung Quốc tăng trưởng ấn tượng
(THPL) - Năm 2022, xuất khẩu hoa hồi Việt Nam sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng ấn tượng, nhờ vậy đã giúp cho mặt hàng này tăng mạnh về giá trị.
Tin liên quan
» Việt Nam còn nhiều dư địa xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Âu - Mỹ
» Rau quả xuất khẩu: Hứa hẹn một năm 2023 khởi sắc
» Doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hơn 10 tấn nhãn tươi đầu tiên sang Nhật Bản
Theo thống kê năm 2022, Việt Nam xuất khẩu được 3.513 tấn hoa hồi sang thị trường Trung Quốc, tăng tới tăng 65,6% so với năm 2021. Nhờ vậy, trong năm qua dù xuất khẩu hoa hồi sang thị trường chính là Ấn Độ giảm mạnh, chỉ đạt 5.309 tấn, giảm 30,8% so năm 2021, nhưng sản lượng hoa hồi xuất khẩu nói chung chỉ giảm 12,2% về sản lượng (đạt 12.855 tấn) với tổng giá trị kim ngạch đạt 72,9 triệu USD (tăng 36,7%).
Hiện Ấn Độ vẫn là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam, chiếm 41,3% về lượng, tiếp đó là Trung Quốc, Mỹ và Hà Lan cũng là 2 thị trường xuất khẩu lớn của hoa hồi Việt Nam đạt 846 tấn và 673 tấn.
Các nước nhập khẩu hoa hồi chủ yếu để làm gia vị chế biến các món ăn. Những thị trường có nhu cầu lớn về nhập khẩu hoa hồi là Ấn Độ, Singapore, Bangladesh, các nước Trung Đông, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, EU..
Mặc dù đều là khu vực có tiềm năng lớn, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cũng chia sẻ những rủi ro họ phải đối mặt khi xuất khẩu sang thị trường Trung Đông và châu Phi, nhất là rủi ro về thanh toán. Nhiều đối tác thanh toán chậm, không có khả năng thanh toán hoặc rủi ro về tỷ giá. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp xuất khẩu cũng gặp rủi ro trong tranh chấp về hợp đồng mua bán như khối lượng, thời gian giao hàng, trọng lượng hàng hóa; tranh chấp liên quan đến chủ thể của hợp đồng do người ký kết hợp đồng không có năng lực nhập khẩu.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần lưu ý một số vấn đề về văn hoá, tín ngưỡng địa phương. Đại đa số người dân tại Trung Đông và một số khu vực tại châu Phi theo đạo Hồi nên các loại thực phẩm ăn uống đều phải đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn Halal. Chứng nhận Halal được ví như giấy “thông hành” để các sản phẩm của Việt Nam tiêu thụ tại các thị trường Hồi giáo này.
Minh Anh (t/h)
Tin khác
-
Ocean City - Hiện thân của chiến lược nâng tầm chuẩn sống mang bản sắc Vinhomes
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 9/5: Vàng SJC sát mốc 89 triệu đồng/lượng, USD khởi sắc
-
Dự báo thời tiết ngày 9/5: Mưa dông xuất hiện nhiều nơi trên cả nước
-
Hà Tĩnh: Khai lễ đền thánh mẫu Hoàng Thái hậu Ngô Thị Ngọc Dao
-
Hoa Kỳ chấm dứt điều tra bánh xe kéo bằng thép nhập từ Việt Nam
-
Liên tiếp phát hiện các vụ buôn bán, vận chuyển thực phẩm không đảm bảo ATTP
Gần 1.400 doanh nghiệp bất động sản thành lập mới trong 4 tháng
(THPL) – Hiện nay, dù thị trường vẫn chưa sôi động nhưng sự trở lại của các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, nhiều doanh...09/05/2024 08:44:21Chủ thẻ thanh toán Sacombank Mastercard nhận hoàn tiền khi chi tiêu trực tuyến
(THPL) - Từ nay đến hết 31/7/2024, chủ thẻ thanh toán Sacombank Mastercard có cơ hội nhận hoàn tiền đến 200.000 VND khi chi tiêu, mua sắm trực...09/05/2024 00:45:20Nam A Bank tiên phong sáng tạo số trong ngành ngân hàng
(THPL) - Ngày 08/05, đồng hành sự kiện “Ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024”, Nam A Bank đã mang đến những trải nghiệm độc đáo,...09/05/2024 00:44:55Khai mạc hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024
(THPL) - Sáng 8/5/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), dưới sự...09/05/2024 00:46:18
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Cho thuê dịch vụ kho bãi giá rẻ
- đặt hoa khai trương tphcm
- Hoa lan hồ điệp trắng, tím, vàng, hồng