Kim ngạch thương mại Việt Nam-Hungary vượt ngưỡng 1 tỷ USD
(THPL) - Mặc dù năm 2020 nền kinh tế toàn cầu chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, tuy nhiên theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam thì tổng kim ngạch xuất nhập khẩu song phương giữa Việt Nam-Hungary vẫn tăng mạnh.
Tin liên quan
Sản phẩm điện tử và linh kiện là mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong nửa đầu tháng 3
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ tư cho Hàn Quốc
Doosan Vina xuất khẩu 11 module nặng 1.226 tấn sang Singapore
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15h chiều nay (21/3)
Việt Nam chi gần 2 tỷ USD nhập khẩu gỗ nguyên liệu trong năm 2022
» Việt Nam - Điểm sáng trong bức tranh kinh tế toàn cầu năm 2020
» Dự báo 2 kịch bản tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2021
» Việt Nam đứng thứ 3 trên thế giới về chỉ số kỳ vọng kinh tế
Theo đó, lần đầu tiên trong lịch sử kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary vượt con số 1 tỷ USD, đạt 1,297 tỷ USD, tăng 73,88% so với năm 2019. Trong đó Việt Nam xuất khẩu 925 triệu USD, tăng 126,69% so với năm 2019.
Hiện mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hungary đang trên đà phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, đặc biệt là kể từ khi hai bên nâng cấp quan hệ lên đối tác toàn diện vào năm 2018.
Về đối ngoại, Hungary luôn coi Việt Nam là một đối tác quan trọng trong “Chính sách hướng Đông” của mình. Chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Hungary Szijjártó Péter đến Việt Nam vào tháng 10 vừa qua đúng vào năm kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước đã cho thấy sự quan tâm và coi trọng của Hungary đối với Việt Nam trong vô số các đối tác khác ở khu vực và trên toàn cầu, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary.

Về kinh tế - thương mại, Quốc hội Hungary là một trong những quốc hội các nước thành viên EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định EVFTA và EVIPA, tạo ra khuôn khổ ổn định, lâu dài để thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam với EU và các quốc gia thành viên, trong đó có Hungary.
Theo báo Chính phủ đưa tin, đặc biệt trong quan hệ thương mại, Việt Nam và Hungary có nhiều lợi thế có thể bổ sung lẫn nhau. Theo thống kê trong những năm gần đây, hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Hungary chủ yếu gồm nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng; hàng điện thoại và linh kiện và hàng dệt may.
Trong khi đó, nhóm hàng mà Hungary xuất sang Việt Nam chủ yếu là thức ăn gia súc và nguyên liệu; hàng máy móc, thiết bị phụ tùng và hàng dược phẩm. Với lợi thế bổ trợ lẫn nhau này, hai nước hoàn toàn có dư địa để tìm kiếm cơ hội mở rộng và tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế - thương mại trong thời gian tới.
Nhìn lại một năm 2020 đầy biến động thì con số kim ngạch thương mại song phương lần đầu tiên vượt quá 1 tỷ USD chính là một trong những thành quả ý nghĩa nhất để chúc mừng dấu mốc 70 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hungary.
Tú Anh (tổng hợp)
Tin khác
Nét đẹp văn hóa chạm bạc của dân tộc Nùng U
Xe máy Honda Scoopy 2023 thu hút giới trẻ Việt
Mùa du lịch hè Cô Tô 2023 sẽ khai mạc ngày 1/4
Phân khúc BĐS cho đại gia đình hút khách, cung ko đủ cầu
Lienvietpostbank: “Mừng sinh nhật – Ring quà chất” với hàng trăm giải thưởng giá trị
Việt Nam hướng đến loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030
Phát hiện 2 cơ sở bán khoá nghi giả thương hiệu Việt - Tiệp
(THPL) - Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra và phát hiện 2 cơ sở buôn bán hàng hóa là mặt hàng...22/03/2023 17:27:29Hoàng Gia Việt Nam - Daewon Hàn Quốc: Hợp tác cùng phát triển
Hoàng Gia Việt Nam và Daewon sẽ phối hợp tập trung phát triển các dự án, hướng tới phát triển đô thị nhằm nâng cao chất lượng sống, quy...22/03/2023 15:29:09Sản phẩm điện tử và linh kiện là mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong nửa đầu tháng 3
(THPL) - Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong nửa đầu tháng 3/2023.22/03/2023 17:29:10Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ tư cho Hàn Quốc
(THPL) - Theo thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2023, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 4 cho Hàn Quốc.22/03/2023 14:54:35
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Lienvietpostbank: “Mừng sinh nhật – Ring quà chất” với hàng trăm giải thưởng giá trị
(THPL) - Xe Ô tô Mazda 3, Macbook Air, iPhone 14 Pro max, sổ tiết kiệm và hàng trăm quà tặng tiền mặt… là những giải thưởng siêu giá trị mà Lienvietpostbank dành tặng khách hàng qua chương trình quay số trúng thưởng “Mừng sinh nhật – Rinh quà chất”. - OCB giảm 2% lãi suất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Khách hàng VPBank sẽ dùng vân tay, khuôn mặt xác thực giao dịch thay mã OTP
- Khách hàng đánh giá cao mẫu máy lọc nước mới 2023 của Kangaroo
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
JICA trao tặng kỷ niệm chương cống hiến cho Vietcombank
(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank, ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam đã trao tặng Vietcombank “Kỷ niệm chương cống hiến vì những cống hiến quý báu của Vietcombank cho sự phát triển của cộng đồng và tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”. - The Asian Banker vinh danh Techcombank là “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”
- Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra...
- Vietcombank là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam
- Tìm kiếm sim số đẹp tại smstrieuniemvui.vn
- BeeCost Việt Nam