05:21 ngày 06/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kiến nghị xử lý về phát ngôn của TS Dương Ngọc Dũng đăng trên Zing.vn

10:00 06/11/2019

Giáo hội PGVN tỉnh Đắk Lắk đã gửi thư kiến nghị gửi cơ quan chức năng về việc xử lý các phát ngôn của TS Tôn giáo học Dương Ngọc Dũng xúc phạm Tăng Ni, xúc phạm Giáo hội PGVN.

Ngày 24/10/2019, Thượng toạ Thích Giác Tiến, Phó ban Trị sự Giáo hội PGVN tỉnh Đắk Lắk ký thư kiến nghị gửi cơ quan chức năng về việc xử lý các phát ngôn của TS Tôn giáo học Dương Ngọc Dũng xúc phạm Tăng Ni, xúc phạm Giáo hội PGVN. 

Theo Giáo hội PGVN, TS Dương Ngọc Dũng giảng dạy về Tôn giáo học, giữ chức vụ Trưởng bộ môn Kinh tế Quốc tế, khoa Quan hệ Quốc tế Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã có những phát ngôn miệt thị Tăng ni, xúc phạm Phật giáo, một cách nghiêm trọng, làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của Phật giáo.

Thư kiến nghị của Giáo hội PGVN.

Theo đó, trong đơn kiến nghị có đoạn viết: Ngày 12/10/2019, báo zing.vn đã đăng tải bài báo với tựa đề: ‘Đi tu mà có 300 tỷ là trái Luật Phật giáo, không biện luận được’ (link: https://news.zing.vn/di-tu-ma-co-300-ty-la-trai-luat-phat-giao-khong-bien-luan-duoc-post1000413.html). Tuy nhiên, trong bài báo lại không nói nhiều đến sai phạm của một cá nhân đã được Giáo hội xử lý thích đáng và bản thân vị đó đã hoàn tục. Nhưng trọng tâm của bài báo lại nhắm đến chư Tôn đức Tăng, Ni nói chung với những lời nói khiếm nhã, miệt thị, bóp méo sự thật, đầy ác ý nhằm phá hoại niềm tin của người Phật tử và quần chúng mến mộ đạo Phật mà rất nhiều bài viết của Chư Tôn đức Tăng Ni, quý vị Cư sĩ Phật tử đã nhiệt tâm viết bài chỉ ra.

"Những phát ngôn quy kết như vậy là bôi nhọ, nói xấu, vu khống, hoàn toàn sai sự thật, bởi lẽ, chưa có một thống kê, nghiên cứu nào chỉ ra rằng đi tu là một cái nghề, mà cũng chưa thấy ai đi tu chỉ với mục đích đó.'"... “Tất cả những phát ngôn sai trái của bài báo đã tiếp tay cho các tờ báo khác tiếp tục đăng tải khiến nhiều người chỉ dựa vào đó mà tin theo, dẫn đến có những bình luận, phê bình, nói xấu, chỉ trích đầy ác ý, cay độc, tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của Phật giáo” - đơn kiến nghị nêu rõ.

Ngày 30/10, Giáo hội PGVN gửi văn bản đề nghị làm việc với Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu