01:27 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Kiến nghị xem xét mức phí xe taxi vào đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Lâm Tới (T/h) | 20:08 24/03/2023

(THPL) - Chủ tịch Hiệp hội taxi TP. HCM vừa gửi văn bản tới Sở GTVT thành phố và Ban Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất về kiến nghị xem xét, cân nhắc mức phí xe taxi vào đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, ngày 14/3, Hiệp hội taxi TP. HCM nhận được thông báo từ Công ty TCP (đơn vị quản lý nhà giữ xe TCP) với nội dung taxi quá cảnh nhà xe TCP để đón khách tại làn C nhà ga Quốc nội – giá dịch vụ 5.000 đồng lượt, làn D của nhà xe – giá dịch vụ là 15.000 đồng/lượt (Phí này chưa bao gồm ra vào cổng sân bay).

Đến ngày 20/3, Hiệp hội này lại nhận được thông báo từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với quy định xe taxi vào sân bay đón khách (kể cả Quốc nội và Quốc tế) sẽ có giá dịch vụ là 9.100 (chưa gồm thuế giá trị gia tăng) lượt.

Hiệp hội taxi TP.HCM cho rằng nếu nhà xe TCP áp dụng việc thu phí theo mức mới, các hãng không thể bảo đảm cam kết về số lượng taxi vào sân bay đón khách như chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải TP.HCM

Như vậy, 1 lần vào sân bay đón khách, taxi phải chịu 2 lần phí dịch vụ của 2 đơn vị khác nhau chưa kể phí vào cổng 10.000 nghìn đồng như đã thu từ trước tới nay.

Trước vấn đề này, Hiệp hội taxi TP. HCM đã kiến nghị Sở GTVT thành phố cùng các đơn vị quản lý sân bay tiếp tục cho sử dụng bãi đệm Hồng Hà để tập kết xe taxi trước khi vào làn C đón khách. Đồng thời, thống nhất kiến nghị phân luồng cho xe taxi đi thẳng vào làm C đón khách, không qua nhà xe TCP, các hãng taxi sẽ cùng chung tay lo nhà vệ sinh và điện, nước.... tại bãi đệm Hồng Hà.

Về luồng xe taxi vào làn C đón khách, Hiệp hội taxi thống nhất kiến nghị thực hiện 1 trong 3 phương án.

Phương án 1 là taxi đậu tại bãi đệm Hồng Hà được chạy thẳng vào làn C đón khách (không thông qua Nhà để xe TCP)

Phương án 2 là taxi chạy thẳng từ bãi đệm Hồng Hà vào làn B Ga quốc tế, di chuyển theo làn B qua làn C ga quốc nội đón khách. Với phương án này, sẽ mang lại lợi thế không bị dư xe hoặc thiểu xe vì có xe đậu thường xuyên tại bãi lót ga Quốc tế.

Cuối cùng là đề xuất mở thêm làn C1 (kế bên làn C) dành riêng cho các hãng taxi chính thống. Taxi đậu tại bãi đệm Hồng Hà được chạy thẳng vào làn C và làn C1 đón khách (không thông qua Nhà để xe TCP). Phương án này giúp có thêm vị trí đậu xe dành cho các xe taxi, từ đó phục vụ khách được kịp thời nhanh chóng, tránh ùn ứ khách, không gây tắc đường và kẹt xe.

Trước đó, Hiệp hội taxi TP.HCM thống nhất kiến nghị giữ nguyên phương án tính phí dựa vào số lượt xe đăng ký phục vụ tại sân bay để phân chia số vị trí đậu xe trong nhà để xe TCP (theo tỉ lệ %) và căn cứ số lượng vị trí xe đậu trong nhà xe để ký kết hợp đồng thuê vị trí đậu cố định.

Hiệp hội taxi TP.HCM cho rằng nếu nhà xe TCP áp dụng việc thu phí theo mức mới, các hãng không thể bảo đảm cam kết về số lượng taxi vào sân bay đón khách như chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải TP.HCM và yêu cầu của ban giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu