18:21 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Văn phòng luật sư Đức Tín tiếp tục kiến nghị làm rõ một số sai phạm liên quan tới BQL dự án 2 thuộc EVN

15:47 15/11/2021

(THPL) - Liên quan tới việc gói thầu 03 HH- EPC- PT2 và gói thầu 03 HH- EPC-PT3 do Ban quản lý dự án điện 2 - Tập đoàn điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư có nhiều dấu hiệu sai phạm, TCĐT Thương hiệu và Pháp luật tiếp tục nhận được phản ánh của Văn phòng Luật Sư Đức Tín về một số sai phạm nghiêm trọng liên quan trực tiếp tới Ban quản lý dự án điện lực 2 thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN).

Ngày 11/11, Thương hiệu và Pháp luật đăng tải bài viết: Cần làm rõ những dấu hiệu vi phạm và gian lận tại 2 gói thầu EPC của EVN. Nội dung bài báo phản ánh: Công ty Luật Sen Vàng kiến nghị về một số dấu hiệu sai phạm liên quan đến Gói thầu số 03 HH- EPC- PT2 và Gói thầu số 03 HH- EPC-PT3, chủ đầu tư đã vi phạm pháp luật về thời gian đấu thầu.

Tính trung thực của nhà thầu RISEN khi lập báo cáo tài chính kiểm toán trong hồ sơ dự thảo nộp cho chủ đầu tư nhằm mục đích chiếm ưu thế về mặt kỹ thuật của hồ sơ đề xuất kỹ thuật (xếp thứ 1) trong khi RISEN tồn tại “hai” loại báo cáo tài chính trong cùng một thời điểm. Đây được coi là hành vi làm giả báo cáo tài chính, gian lận trong hoạt động đấu thầu theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Phía Công ty Luật TNHH Sen Vàng nghi ngờ có một số vấn đề khuất tất, có dấu hiệu sai phạm về thời hạn đấu thầu tại gói thầu số 03. Từ khi Chủ đầu tư nhận hồ sơ dự thầu đến nay hơn 12 tháng nhưng chủ đầu tư vẫn chưa chấm xong hồ sơ đề xuất tài chính và chưa có thông báo về kết quả lựa chọn nhà thầu, trong khi Luật Đấu thầu quy định thời gian đánh giá hồ sơ đề xuất tối đa chỉ 40 ngày, hồ sơ dự thầu tối đa là 60 ngày đối với đấu thầu quốc tế, trường hợp cần thiết có thể kéo dài thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất nhưng không quá 20 ngày.

Công ty TNHH Luật Sen Vàng phản ánh các dấu hiệu vi phạm tại gói thầu 03 HH- EPC- PT2 và gói thầu 03 HH- EPC-PT3 (Ảnh minh hoạ)
Trước những phản ánh trên, kính đề nghị EVN và các cơ quan chức năng có liên quan sớm vào cuộc làm rõ các sai phạm .

Đặc biệt, Thương hiệu và Pháp luật cũng tiếp tục nhận được phản ánh của Văn phòng Luật Sư Đức Tín về một số sai phạm liên quan trực tiếp tới đội ngũ lãnh đạo Ban dự án điện lực 2 của Tập đoàn điện lực Việt Nam.

Trong đơn phản ánh nêu rõ:

Giai đoạn 1: Ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Ban QLDA Điện 2 và các ban khác như: Ban Quản lý đấu thầu, Ban Tài chính, Ban Đầu tư đã phớt lờ sai phạm của MIE, IPC,… làm giả báo cáo tài chính kiểm toán.  Về vấn đề này, Văn phòng Luật Sư Đức Tín kiến nghị đây là hành vi thông đồng với nhà thầu để đưa các nhà thầu vi phạm pháp luật được vào danh sách xếp hạng Hồ Sơ đề xuất kỹ thuật.

Giai đoạn 2: Ông Nguyễn Tài Anh và ông Nguyễn Văn Thành tiếp tục cho Risen bổ sung báo cáo tài chính thuế.  Khi phát hiện số liệu sai khác vẫn cho Risen và Tasco vào danh sách xếp hạng nhà thầu. Trong quá trình chấm hồ sơ đề xuất tài chính, Ban 2 và ông Nguyễn Tài Anh cố tình kéo dài thời gian để Risen và IPC để bổ sung, sửa chữa các sai phạm. Đặc biệt nghiêm trọng hơn là thời gian chấm thầu tiếp tục kéo dài với 2 lần gia hạn Hồ sơ dự thầu và 2 lần gia hạn bảo lãnh dự thầu tại PT2 dẫn tới việc Risen ký gia hạn vượt thẩm quyền trong phạm vi uỷ quyền ký hồ sơ thầu khiến cho Risen vô hiệu hồ sơ dự thầu.

Ngoài các vi phạm nêu trên, Ban 2 cùng ông Nguyễn Tài Anh và các ban liên quan còn vi phạm nghiêm trọng luật đấu thầu khi chấm vòng đề xuất tài chính và vẫn xem xét các điều kiện và sai phạm ở vòng chấm hồ sơ đề xuất kỹ thuật (HSĐXKT).

Trước những phản ánh trên, kính đề nghị EVN và các cơ quan chức năng có liên quan sớm vào cuộc làm rõ các sai phạm .

Thương hiệu và Pháp luật tiếp tục thông tin về vụ việc này.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu