05:26 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kiến nghị mở lại đường bay thường lệ với Nhật Bản và Hàn Quốc từ ngày 15/9

16:25 01/09/2020

(THPL) - Mới đây, Cục trưởng Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) Đinh Việt Thắng cho biết, cơ quan này đã kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ mở đường bay quốc tế thường lệ đi/đến Nhật Bản và Hàn Quốc từ ngày 15/9 tới, hành khách nhập cảnh trên các chuyến bay này đều phải cách ly 14 ngày.

Theo đó, nhà chức trách hàng không Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc đã cơ bản thống nhất có thể nối lại đường bay thường lệ, với tần suất 4 chuyến/tuần với mỗi quốc gia. Trong đó, các hãng hàng không Việt Nam khai thác 2 chuyến khứ hồi/tuần, các hãng hàng không của Nhật Bản và Hàn Quốc mỗi nước 2 chuyến khứ hồi/tuần.

Dự kiến, trong hôm nay (1/9), Bộ GTVT sẽ làm việc với các bộ liên quan gồm: Y tế, Quốc phòng, Công an, LĐ-TB&XH… để thống nhất các vấn đề liên quan về điều kiện sức khoẻ với khách nhập cảnh, năng lực các khu cách ly, tính phí với người cách ly….

Trước đó, từ ngày 1/4, Việt Nam dừng toàn bộ đường bay thương mại với các nước. Sau đó, một kế hoạch nối lại đường bay quốc tế thường lệ cũng được Cục Hàng không xây dựng và trình các cơ quan chức năng, với dự kiến nối lại từ đầu tháng 8. Tuy nhiên, kế hoạch này đã phải hoãn lại vì đợt bùng phát dịch COVID-19 tại Đà Nẵng.

Kiến nghị mở lại đường bay thường lệ với Nhật Bản và Hàn Quốc từ ngày 15/9 (ảnh minh họa)

Gần đây, một số hãng hàng không nước ngoài đã được khai thác lại các đường bay quốc tế đến Việt Nam, song chỉ chở hàng vào và chở khách từ Việt Nam đi.

Các chuyến bay chở khách vào Việt Nam vẫn được thực hiện theo kế hoạch của Bộ Ngoại giao. Hành khách là công dân có hoàn cảnh khó khăn, chuyên gia, lao động kỹ thuật cao và đều được cách ly phòng dịch.

Báo Vietnamnet đưa tin, trước đó ngày 29/8, Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ tuần trước về phòng chống COVID-19. Theo đó, Bộ GTVT được giao thực hiện chuyến bay đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc.

Bộ Ngoại giao chủ trì điều phối chuyến bay đón công dân Việt Nam về nước; tạo thuận lợi đưa chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh.

Mỗi chuyến bay phải có phương án cụ thể đảm bảo an toàn, kể cả cách ly phù hợp với từng nhóm người nhập cảnh.

Bộ Y tế được yêu cầu ban hành hướng dẫn quy trình, thủ tục kiểm tra, theo dõi y tế với các trường hợp nhập cảnh dưới 14 ngày.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu