19:17 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kiên Giang: Trao tặng hơn 2 tấn gạo cho 100 học sinh nghèo ăn Tết

14:29 13/01/2020

(THPL) - Sáng 12/1, tại trường Tiểu học Dương Đông 2, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã diễn ra lễ tổng kết phong trào hũ gạo tình thương năm 2019 và phát gạo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ăn Tết.

Theo báo Đời sống Pháp luật, toàn bộ 2 tấn gạo được chia khoảng 100 phần. Cùng những phần quà là những bộ đồng phục được vận động từ phong trào "Hũ gạo tình thương, tiếp sức đến trường" do Liên đội Trường Tiểu học Dương Đông 2 phát động.

Thầy giáo Nguyễn Văn Cường, trường Tiểu học Dương Đông 2 cho biết, phong trào này được trường phát động từ 10 năm nay, nhằm mục đích giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đến trường học tập, giúp các em có thêm sức để thực hiện ước mơ học tập của mình. Năm đầu, số gạo chỉ được vài trăm ký, nhưng giờ đã tăng lên 3 tấn (số gạo còn lại sẽ được trao tặng vào đêm văn nghệ Mừng Đảng - Mừng Xuân vào tối 17/1 tới đây).

Trao tặng hơn 2 tấn gạo cho 100 học sinh nghèo ăn Tết (Ảnh minh họa)

Phong trào này không chỉ phát động từ những học sinh, phụ huynh của trường mà còn có sự chung tay đóng góp của cộng đồng và các mạnh thường quân để giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hưởng cái Tết ấm lòng cùng gia đình.

Theo báo Dân sinh, các em học sinh vui mừng cho biết, các em vừa nhận được 15kg từ phong trào của trường, sẽ mang số gạo này về nhà để ăn Tết cùng gia đình. 

Dẫu rằng, những món quà không lớn nhưng với hoạt động này của nhà trường đã động viên, giúp đỡ các hộ gia đình, cách em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt là những học sinh nghèo học giỏi, giúp các em có điều kiện học tập tốt nhất. Đồng thời giúp các em vui vẻ đón Tết đầm ấm, hạnh phúc bên gia đình.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu