17:41 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kiên Giang: Bắt quả tang cơ sở thu mua bơm tạp chất vào tôm sú

19:45 29/04/2022

(THPL) - Quá trình kiểm tra, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT Kiên Giang phát hiện quả tang cơ sở thu mua đang trực tiếp bơm tạp chất Agar vào 15 kg tôm sú nguyên liệu.

Tháng 4 hàng năm là thời điểm các hộ nuôi thủy sản vào mùa vụ thu hoạch, đặc biệt là các hộ nuôi tôm sú trên địa bàn huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang. Đây cũng là thời điểm các thương lái, cơ sở thu mua lợi dụng tình hình tiêu thụ tôm tăng cao trên thị trường nhằm bơm, chích tạp chất vào tôm nguyên liệu để thu lợi bất chính.

Qua công tác quản lý, nắm tình hình địa bàn, ngày 26/4, Đoàn kiểm tra thuộc Đội Quản lý thị trường số 5 tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở thu mua tôm của ông N.V.Đ có địa chỉ tại xã Đông Thạnh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện quả tang tại cơ cở thu mua tôm của ông N.V.Đ đang trực tiếp bơm tạp chất vào tôm sú nguyên liệu, với số lượng là 15 kg, cùng các dụng cụ, thùng chứa tạp chất dùng để đưa vào tôm sú nguyên liệu. Đồng thời, cơ sở này không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.

Đoàn kiểm tra đã phối hợp cùng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang xác định tạp chất được đưa vào tôm sú nguyên liệu là Agar. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ 15 kg tôm cùng với các dụng cụ, tạp chất dùng để bơm vào tôm sú nguyên liệu để tiếp tục thẩm tra xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu nhằm mục đích gian dối về kinh tế (làm tăng khối lượng, kích cỡ, làm thay đổi kết cấu, lừa dối cảm giác về độ tươi…) 

Mức độ ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng sẽ phụ thuộc vào các phương thức cũng như loại tạp chất được đưa vào tôm. Phương thức đưa tạp chất vào tôm được thực hiện bằng các dụng cụ, phương tiện mất vệ sinh, do đó phần lớn sản phẩm tôm có tạp chất cũng sẽ không đáp ứng các quy định về an toàn thực phẩm và có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Minh Khuê

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu