15:59 ngày 29/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kiến ba khoang tràn lan ở nhiều khu dân cư tại Đà Nẵng

13:22 29/09/2024

Sự xuất hiện của kiến ba khoang có độc tính mạnh tại nhiều khu dân cư ở quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng đã khiến người dân rất lo lắng.

Thông tin trên Báo Tuổi trẻ cho biết, ngày 29-9, bà Ông Thị Thủy, phó chủ tịch UBND phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, thông báo rằng lực lượng y tế phường đã tiến hành phun hóa chất tại nhiều khu dân cư có sự xuất hiện của kiến ba khoang.

Theo bà Thủy, trong những ngày qua, phường đã liên tục nhận được thông tin về việc kiến ba khoang xuất hiện tại các khu dân cư và chung cư. Nhiều người dân đã bị phồng rộp da do tiếp xúc với kiến hoặc các vật dụng mang độc tố của loài kiến này.

"Chúng tôi đã phun hóa chất tại các khu dân cư có kiến ba khoang xuất hiện và cũng đã thông báo đến người dân về các biện pháp phòng ngừa cũng như cách xử lý khi phát hiện ổ kiến," bà Thủy cho biết.

Lực lượng y tế quận Cẩm Lệ phun hóa chất diệt kiến tại khu chung cư CT03, phường Hòa Thọ Đông (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ghi nhận tại phường Hòa Thọ Đông cho thấy kiến ba khoang xuất hiện rải rác tại nhiều chung cư như 2A, CT03, CT04, CT05, CT07… và một số khu dân cư lân cận, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi, chúng thường vào nhà vào ban đêm.

Anh Trần Dũng, cư dân chung cư CT03, cho biết có lần anh phát hiện hơn 20 con kiến bay vào phòng ngủ của mình. Anh cho hay khu vực này gần bờ sông, nơi có nhiều ruộng rau đang canh tác, vì vậy trước đây cũng từng có kiến ba khoang xuất hiện vào đầu mùa mưa. Tuy nhiên, lần này số lượng kiến xuất hiện dày đặc hơn bao giờ hết.

"Gia đình tôi đã phải thay đổi chỗ ngủ và giặt chăn mền vì lo sợ độc tố của kiến có thể lưu lại trên da và mắt. Tình hình chung cư rất hỗn loạn vì nhà nào cũng có kiến; nhiều người dân phải chuẩn bị sẵn thuốc bôi phòng trường hợp," anh Dũng chia sẻ.

Theo Báo Sức khỏe và Đời sống, kiến ba khoang (hay còn gọi là kiến khoang, kiến kim, kiến lác) là một loại côn trùng có màu khoang đen và vàng cam xen kẽ, có khả năng bay. Chúng thường sống ở các ruộng lúa, cỏ mục, vườn cây và bãi rác thải. Khi thời tiết chuyển mùa, kiến ba khoang thường bay vào nhà theo ánh đèn.

Loài kiến này chứa độc tố pederin rất mạnh, nhưng do lượng tiếp xúc thường nhỏ, chủ yếu gây ra bỏng da, phỏng rộp và lở loét. Các bác sĩ khuyến cáo rằng khi gặp kiến ba khoang, tuyệt đối không nên nghiền nát hay chà xát chúng để tránh độc tố tiết ra.

Tiến Minh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu