21:00 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kiểm tra, xử lý nhiều cơ sở không đăng ký thành lập hộ kinh doanh tại Tiền Giang

09:39 30/03/2023

(THPL) - Theo tin từ Cục QLTT Tiền Giang, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2023, Đội QLTT số 5 đã kiểm tra tại 12 cơ sở kinh doanh thực phẩm, điện thoại di động, đồ điện, quần áo may sẵn trên địa bàn các huyện Cái Bè, Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Tất cả các cuộc kiểm tra đều là kiểm tra đột xuất sau khi thực hiện biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn.

Qua kiểm tra, tất cả các trường hợp này không xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Sau khi lập Biên bản vi phạm, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 cơ sở về hành vi không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định, đã thu phạt tổng cộng 90 triệu đồng.

 Đội QLTT số 5 đang tiến hành kiểm tra tại một hộ kinh doanh điện thoại di động

Ngoài ra, còn áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc các cơ sở này đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt. Qua giám sát, tất cả các trường hợp này đều đã đăng ký và được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Trong quá trình kiểm tra, Đội QLTT số 5 cũng đã tuyên tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, nhắc nhở các hộ kinh doanh phải tuân thủ đúng quy định về điều kiện kinh doanh, thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, hàng hóa phải có nhãn đầy đủ, đảm bảo chất lượng...

Minh Châu

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu