13:20 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber Thơ Nguyễn

18:02 12/03/2021

(THPL) - Ngày 12/3, đại diện Tổng cục Thuế cho biết, đơn vị đang phối hợp kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber Thơ Nguyễn.

Những ngày gần đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh YouTuber Thơ Nguyễn “xin vía học giỏi” từ búp bê giống Kumathong được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người bức xúc, đặc biệt là các bậc phụ huynh.

Nhiều dân mạng đã lên án mạnh mẽ về cách làm clip của nữ YouTuber này, vì cho rằng những clip như vậy sẽ ảnh hưởng tiêu cực, làm trẻ nhỏ có những suy nghĩ lệch lạc.

Trong khi sự việc trên vẫn đang gây xôn xao thì mới đây, báo Dân Trí cho biết, Tổng cục Thuế đang phối hợp với các cục Thuế liên quan, trong đó có Cục Thuế Bình Dương, Hà Nội phối hợp kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber Thơ Nguyễn.

Theo đó, cơ quan thuế qua nắm bắt các thông tin khác nhau đã xác định được doanh thu của chủ kênh. Đồng thời, sẽ rà soát các quy định chấp hành pháp luật của chủ kênh nói trên.

Một số thông tin phân tích dữ liệu ước tính kênh YouTube Thơ Nguyễn (Nguồn: Internet)

Liên quan đến sự việc trên, trả lời báo QĐND Điện tử, ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã cử thanh tra liên hệ được với đại diện kênh YouTuber Thơ Nguyễn. "Hiện sức khỏe của Youtuber Thơ Nguyễn không tốt, sáng thứ 2 (ngày 15/3), Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Bình Dương sẽ làm việc với người này và sẽ thông tin rộng rãi tới báo chí", ông Lai Xuân Thành cho biết thêm.

Được biết, kênh YouTube của Thơ Nguyễn được lập từ năm 2016, đến thời điểm hiện tại đã có đến 8,74 triệu lượt theo dõi. Mặc dù vấp phải không ít chỉ trích, nhưng kênh YouTube của Thơ Nguyễn vẫn lọt top những YouTuber có lượt thao dõi cao trong nhiều năm liền.

Chính vì sở hữu lượt theo dõi lớn nên theo thống kê đến tháng 4/2020, kênh Thơ Nguyễn đã đạt gần 5 tỷ lượt xem. Mức doanh thu ước tính mỗi năm của kênh này vào khoảng 596.600 USD - 9,5 triệu USD (14 tỷ đồng - 224 tỷ đồng).

Theo ước tính từ Social Blade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới, các cá nhân đang sở hữu những kênh YouTube hàng đầu tại Việt Nam có thể thu về hàng trăm triệu, thậm chí hàng chục tỷ đồng mỗi năm từ YouTube.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu