Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ thực trạng tài chính của K+
(THPL) - Trước thời điểm thoái vốn, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã yêu cầu Kiểm Toán Nhà nước kiểm tra thực trạng tài chính của K+.
Tin liên quan
- RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng
F24 Vietnam - Hệ sinh thái kết nối người dùng - Thợ/Đội thợ - Nhà cung ứng
Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024: Cộng hưởng, kết nối, đánh thức tinh thần sáng tạo
» Bản tin Kinh tế - Tài chính số 02: Tín dụng đen bùng phát mạnh dịp cuối năm
» Tập đoàn EVD và những dấu hỏi về năng lực tài chính
Văn bản kết luận ý kiến của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ về tái cơ cấu Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV) - đơn vị sở hữu thương hiệu truyền hình K+ khẳng định "cần thiết, cấp bách" cơ cấu lại VSTV. Nhưng Phó thủ tướng cho rằng, đây là đơn vị liên doanh với nước ngoài, hoạt động liên quan đến lĩnh vực báo chí, tư tưởng văn hóa nên "cần được xem xét khẩn trương xử lý nhưng phải thận trọng, đúng chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước".
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Đài truyền hình Việt Nam (VTV) mời Kiểm toán Nhà nước làm rõ thực trạng tài chính, tình hình kinh doanh, chi phí hoạt động của VSTV; cập nhật tình hình sản xuất kinh doanh của VSTV để hoàn thiện báo cáo, trình Thủ tướng trong tháng 1.
Báo cáo cũng cần làm rõ khía cạnh pháp lý, xem xét khả năng điều chỉnh hợp đồng liên doanh và điều lệ công ty để có phương án xử lý phù hợp pháp luật, tính rủi ro pháp lý và đề xuất chọn phương án xử lý.
Bộ Thông tin & Truyền thông chủ trì với Bộ Tư pháp thẩm tra hồ sơ liên quan tới hợp đồng liên doanh và điều lệ của VSTV, có ý kiến đánh giá độc lập, đề xuất phương án xử lý bảo đảm tối đa lợi ích của Việt Nam. Trong đó có hướng dẫn đàm phán lại với phía nước ngoài gửi VTV và báo cáo Thủ tướng.
Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam là công ty điều hành dịch vụ truyền hình số vệ tinh K+ liên doanh giữa Đài Truyền hình Việt Nam VTV và Tập đoàn truyền hình Canal+ của Pháp. Chủ sở hữu của K+ là Đài truyền hình Việt Nam VTV, đây là dịch vụ hợp tác đầu tiên giữa Việt Nam và Pháp trong lĩnh vực truyền hình.
Về kết quả kinh doanh của VSTV, khá bất ngờ là dù K+ đã trở thành kênh truyền hình độc quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại Hạng Anh và UEFA Champions League tại Việt Nam, song đơn vị này liên tục báo lỗ và tính đến cuối năm 2017, số lỗ lũy kế đã lên tới 2.733 tỷ đồng, âm vốn chủ sở hữu gần 2.400 tỷ đồng.
Năm 2014, VSTV báo lỗ 232 tỷ đồng trong khi vẫn gặt doanh thu tới 1.116 tỷ đồng. Đến năm 2015, dù đạt doanh thu 1.252 tỉ đồng nhưng vẫn lỗ 89 tỷ đồng. Bước sang năm 2016, VSTV đạt doanh thu 1.194 tỷ đồng, lỗ 301 tỷ đồng. Gần nhất, năm 2017, VSTV ghi nhận doanh thu 1.097 tỷ đồng, lỗ 447 tỷ đồng.
Nam Phong
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt