09:38 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

KIDO hoàn tất sở hữu 51% thương hiệu bánh bao Thọ Phát

PV | 21:07 24/08/2023

(THPL) - Ngày 23/8, Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) công bố đã sở hữu 51% cổ phần tại công ty sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát.

Theo đó, thực hiện nghị quyết số KDC07/2023/NQ-HĐQT ngày 19/4/2023 của HĐQT CTCP tập đoàn KIDO, thông qua chủ trương đầu tư để chi phối và sở hữu tối đa 70% thương hiệu bánh bao Thọ Phát. Tập đoàn KIDO công bố thông tin đã hoàn tất giao dịch theo từng giai đoạn và hiện chiếm tỷ lệ 51% tại Công ty sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát vào ngày 23/8/2023.

Về Thọ Phát, đây là thương hiệu bánh bao ra đời từ năm 1987 và nằm dưới quyền kiểm soát của Công ty Chế biến Thực phẩm Thọ Phát. Công ty này do ông Vũ Phước Thọ sáng lập từ tháng 9/2011 và hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm.

Ông Vũ Phước Thọ chính là ông chủ của thương hiệu bánh bao Thọ Phát. Khởi nghiệp từ năm 1987, đến năm 1995, lò bánh của ông gây được được tiếng vang với người tiêu dùng khi cho ra mắt một loại bánh bao mới có nhân trứng muối.

Thọ Phát hiện có hơn 4,000 điểm bán hàng trên các kênh GT, MT và CVS tại Việt Nam. Nhà máy sản xuất Thọ Phát tại TPHCM rộng hơn 22,000 m2 và có công suất 10,000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.

Theo công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của KIDO, doanh thu thuần đạt 4.3516 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi khấu trừ các khoản chi phí, 6 tháng đầu năm, KDC đạt lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh 722 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước.

KIDO đã trở lại đường đua ngành bánh trung thu năm 2023. Tập đoàn KIDO dự kiến tung ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ.

Năm 2021, Tập đoàn chính thức quay lại ngành hàng bánh, KIDO’s Bakery là thương hiệu được tập đoàn đầu tư và đẩy mạnh kinh doanh và hướng đến vị trí số 2 trong ngành hàng bánh tại Việt Nam trong vòng 3 đến 5 năm tới.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu