10:14 ngày 23/01/2022 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 091.826.2286

DÒNG SỰ KIỆN

Khuyến cáo về lượng đường trong trà sữa ở Thái Lan

08:30 15/07/2019

(THPL) - Tổ chức Health Min chuyên vận động trẻ em không sử dụng đường, lượng đường trong một cốc trà sữa thường nhiều hơn lượng đường cần thiết với mỗi người trong một ngày.

TTXVN cho biết, theo PV báo này tại Bangkok, Quỹ Người tiêu dùng Thái Lan vừa công bố một nghiên cứu đối với 25 nhãn hiệu trà sữa trân châu bán tại Thái Lan. Báo cáo kết luận rằng một cốc trà sữa của hầu hết các nhãn hiệu nói trên có lượng đường nhiều hơn mức cần thiết cho mỗi người trong một ngày.

Theo Tổ chức Health Min chuyên vận động trẻ em không sử dụng đường, lượng đường trong một cốc trà sữa thường nhiều hơn lượng đường cần thiết với mỗi người trong một ngày. Health Min đặc biệt chú ý đến vấn đề này khi người Thái vốn có thói quen cho thêm đường vào đồ ăn.

Thái Lan đưa ra khuyến cáo về lượng đường trong trà sữa. (Nguồn: Shutterstock/baoquocte.vn)

Trong số 25 nhãn hiệu được nghiên cứu, chỉ có 2 nhãn hiệu chứa ít hơn mức 24 gram (tương đương 6 thìa đường), mức tiêu thụ phù hợp mỗi ngày cho một người theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Thông tin trên báo Thế giới và Việt Nam (baoquocte.vn), nhãn hiệu trà sữa chứa nhiều hàm lượng đường nhất là CoCo Fresh Tea & Juice, chứa tới 18,5 thìa đường, tương đương 74 gram mỗi cốc. Chỉ có 2 nhãn hiệu chứa lượng đường ở mức an toàn theo khuyến cáo của WHO là Koi The chứa 16 gram và Tea 65 chứa 22gram.

Chất bảo quản được tìm thấy ở trong tất cả các nhãn hiệu được nghiên cứu, trong đó, nhãn hiệu nhập khẩu từ Đài Loan (Trung Quốc), The Alley chứa ít chất bảo quản nhất với 58,39 miligram axít sorbic. Hạt trân châu sử dụng nhiều chất bảo quản nhất là của hãng Brix Dessert Bar, chứa tới 551,59 miligram chất bảo quản gồm benzoi và axít sorbic. Tuy nhiên, không có chì được tìm thấy trong bất kỳ nhãn hiệu nào.

Xuân Hà (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu