00:02 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế để phòng tránh virus corona

14:34 31/01/2020

(THPL) - Bộ Y tế khuyến cáo người dân nếu không có công việc cần thiết thì không nên đến Trung Quốc trong dịp này, đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

Theo Bộ Y tế, các triệu chứng biểu hiện của nhiễm virus corona gồm chảy nước mũi, ho, đau họng, sốt, khó thở. Các triệu chứng này có thể kéo dài trong vài ngày. Với những người có hệ miễn dịch yếu, người cao tuổi và trẻ em có khả năng nhiễm bệnh cao hơn.

Bệnh tiến triển nặng sẽ dẫn đến viêm phổi, suy hô hấp. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tử vong. Hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu.

Tính tới thời điểm hiện tại, dịch viêm phổi cấp do coronavirus bùng phát từ TP Vũ Hán (Trung Quốc đã khiến 170 người chết và 7.809 trường hợp mắc bệnh trên toàn cầu). Ngoài Trung Quốc đại lục, Macao, Hồng Kông, dịch bệnh nguy hiểm này đã lây lan sang nhiều nước trên khắp thế giới

Tính đến nay, còn 28 người đang được cách ly điều trị; 43 người có các biểu hiện triệu chứng được theo dõi sát. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Y tế liên tục đưa ra các khuyến cáo đến người dân nhằm tự bảo vệ sức khoẻ của mình.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu