21:42 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khu vực sản xuất có côn trùng gây hại, người tiêu dùng lo ngại về chất lượng sản phẩm của DP Ecolife

15:33 13/01/2022

(THPL) - Vừa qua, Công ty cổ phần DP Ecolife bị Thanh tra Bộ Y tế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm và quyền tác giả. Sự việc này khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng về chất lượng sản phẩm của công ty này.

Theo đó, tại Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của thanh tra Bộ Y tế, Công ty CP DP Ecolife đã bị xử phạt về 4 hành vi:

Hành vi 1: Khu vực sản xuất có nhiều côn trùng gây hại xâm nhập (có nhiều ruồi), vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 9 Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

Hành vi 2: Khu vực sản xuất có tường nhà bị ẩm mốc, bong tróc, vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 5, Điều 9 Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

Hành vi 3: Không theo dõi độ ổn định của sản phẩm theo quy định của pháp luật, vi phạm quy định tại Điểm e, Khoản 2, Điều 22, Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

Hành vi 4: Quảng cáo 2 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (Modulin Forte, Inulin For) mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định, vi phạm quy định tại Mục 51, Điều 2, Nghị định số 28/2017/NĐ-CP ngày 20/03/2017 của Chính phủ quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 131/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan và Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Với 4 hành vi vi phạm trên, Công ty Cổ phần DP Ecolife bị xử phạt với tổng số tiền 97 triệu đồng. Đồng thời, phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

 Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần DP Ecolife với tổng số tiền phạt là 97 triệu đồng

Theo tìm hiểu, những dòng sản phẩm do công ty CP DP Ecolife sản xuất và phân phối gồm những sản phẩm như: Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Modulin Forte, Inulin For, TPCN Đạm nhi cao, TPCN BaBy Care, TPCN Thảo Cầm Ho, TPCN Men sống hữu cơ, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sữa non Pháp… Các sản phẩm này đa phầm đều dành cho trẻ em, tác động trực tiếp đến sự phát triển sức khỏe của trẻ nhỏ.

Trước thông tin công ty CP DP Ecolife bị Thanh tra Bộ Y tế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, nhiều người tiêu dùng, nhất là các bậc phụ huynh bày tỏ lo lắng về sức khỏe của con mình cũng như rất quan tâm và lo ngại về chất lượng sản phẩm của công ty CP DP Ecolife.

Chị V.T.V, 27 tuổi cho biết: “Tôi có mua và đang cho con dùng một sản phẩm do công ty này sản xuất. Gần đây thấy thông tin báo đài đưa tin tôi rất lo và đã cho con dừng sử dụng sản phẩm. Tôi không nghĩ một sản phẩm được dùng cho trẻ nhỏ mà lại được sản xuất và bảo quản trong môi trường không đảm bảo như vậy”.

Thực phẩm chức năng Thảo cầm ho, sản phẩm do Công ty CP DP Ecolife sản xuất và phân phối. Ảnh Facebook Công ty CP DP Ecolife.

Cùng lo lắng như trên, chị P.T.H, 22 tuổi, trú lại Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: “Tôi chuẩn bị sinh bé đầu lòng, đã và đang tìm hiểu nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng dành cho bé, trong đó cũng đọc khá nhiều về các sản phẩm của công ty DP Ecolife và cũng có ý định dùng. Nhưng khi biết công ty này mới bị xử phạt về an toàn thực phẩm như thế này, thực sự tôi sẽ phải xem xét lại có nên dùng sản phẩm của DP Ecolife nữa hay không.”

Còn anh B.N.T, 27 tuổi, trú tại Hà Đông, Hà Nội bày tỏ băn khoăn: “Tôi cũng tìm hiểu các sản phẩm của DP Ecolife để cho con sử dụng, thấy DP Ecolife quảng cáo công ty là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn công thức, sản xuất thực phẩm chức năng (TPCN) có nhà máy sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Vậy mà lại bị phạt vì chính hành vi mà công ty này đang tự hào nhất. Vợ chồng tôi khó lòng mà tin tưởng để con tôi sử dụng các sản phẩm của DP Ecolife.”

Được biết, Công ty CP DP Ecolife có trụ sở chính tại số 28B phố Thành Công, phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội; cơ sở sản xuất đặt tại số 60 Liên Cơ, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm , TP Hà Nội. Người đại diện pháp luật là ông Đỗ Ngọc Tú.

Trụ sở chính của DP Ecolife đặt tại số 28B phố Thành Công, phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, không hề có biển hiệu và khi bấm chuông trong giờ hành chính cũng không có ai trả lời.

Như vậy, tổng số tiền phạt đối với công ty CP DP Ecolife là gần 100 triệu đồng. Tuy nhiên, điều mà người tiêu dùng, nhất là các bậc phụ huynh còn đang băn khoăn, đó là những sản phẩm của DP Ecolife đang lưu hành trên thị trường có đảm bảo chất lượng và có được sản xuất trong môi trường đảm bảo an toàn thực phẩm? Và liệu rằng sức khỏe của người tiêu dùng, nhất là các trẻ nhỏ đã sử dụng sản phẩm của DP Ecolife liệu có bị ảnh hưởng tiêu cực?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này đến bạn đọc.

Thắng Nguyễn - Ngọc Tân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu