14:46 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khu vực Bắc Trung Bộ nắng nhẹ, mát mẻ trong ngày đón bão số 4

14:05 30/08/2019

(THPL) - Do ảnh hưởng của bão, ở vùng biển các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị đã có gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 10; trên đất liền ven biển các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9. Ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to (100-250mm).

Mặc dù được dự báo là vùng tâm bão số 4 đi qua nhưng Thanh Hóa,Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình, Quảng Trị hầu như không bị thiệt hại nhiều, đến 14h chiều nay 30/8 trời chỉ mưa lất phất, một số nơi nắng nóng.

Sáng nay có mưa nhỏ, có nơi không mưa.

Theo thông tin dự báo thời tiết thì rạng sáng 30/8, bão số 4 có tên quốc tế Podul đã đổ bộ các tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Bình và nhanh chóng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. PV Thương hiệu và Pháp luật ghi nhận thực tế hai ngày qua, cập nhật tình hình ứng phó và tình hình đổ bộ của bão số 4, lượng mưa và cấp gió của cơn bão không lớn nên không gây thiệt hại nhiều.

Biển quảng cáo được cuộn tròn.

Tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị ban ngày nắng trời gió nhẹ. Đêm trời chỉ mưa lất phất. Công tác chủ động phòng chống bão lũ ở các địa phương này được các lực lượng triển khai khẩn trương và chu đáo ở huyện Kỳ Anh (nam Hà Tĩnh) và Ba Đồn, Quảng Trạch, Bố Trạch (Quảng Bình) - nơi được dự báo là tâm điểm đổ bộ của bão số 4.

Bảng hiệu bị gió thổi đổ.

Tại cảng Vũng Áng huyện kỳ Anh Hà Tĩnh, hồi 13h ngày 29/8 đã xuất hiện vòi rồng lốc xoáy và mưa lớn trên biển, ăn sâu vào đất liền gây thiệt hại, 42 nóc nhà tốc mái và sập ở các xã ven biển Kỳ Anh, làm bị thương 2 người.

 Vòi rồng lốc xoáy và mưa lớn trên biển.
Theo các chuyên gia về khí tượng thủy văn và kinh nghiệm của người dân đi biển, đây là lần đầu tiên Hà Tĩnh xuất hiện hiện tượng vòi rồng.

Theo ghi nhận của PV, một số vùng ven biển và thành phố, thị xã...lúc 2h ngày 30/8, ở Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc ,Thị xã Cửa Lò và TP Vinh tỉnh Nghệ An chỉ có mưa nhỏ và gió giật cấp 5- 6. Đến 3h cùng ngày (thời điểm dự báo bão số 4 đổ bộ), gió không mạnh như dự đoán và chỉ dừng ở cấp 5-6. Sau đó, từ 6-7 giờ, tuy không phải là nơi bão đổ bộ trực tiếp nhưng lại xuất hiện mưa to.

Nhiều nhà dân bị tốc mái ...

Trước đó, chiều 29/8 xuất hiện một trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn bất ngờ xảy ra tại một số xã miền núi của huyện Anh Sơn (Nghệ An) gây thiệt hại nhiều về tài sản, cây cối, hoa màu. Sơ bộ, Nghệ An có hơn 30 ngôi nhà bị tốc mái, 1 ngôi nhà bị sập, cây cối đỗ gãy, hoa màu, lúa hè thu cũng chịu thiệt hại nặng nề…Đến 14 h ngày 30/8/2019 tại huyện Nghị Xuân, Lộc Hà, Thị Xã Hồng Lĩnh, Can Lộc, TP Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh (Tỉnh Hà Tĩnh) có nắng nhẹ và hiện chỉ có mưa phùn rải rác ở Nam Kỳ Anh và Bắc Quảng Bình.

Nhà hư hỏng, sụp đổ sau trận bão.

Theo Bộ Đội Biên phòng các tỉnh này thì để ứng phó với cơn bão số 4, thực hiện công lệnh ứng phó của chỉ huy các Đồn ,Trạm và Hải đội Biên Phòng đã thông báo kêu gọi tất cả các tàu đang khai thác trên biển về bờ tránh trú bão. Sau khi bão đi qua, tất cả các tàu thuyền trong khu tránh bão đều an toàn. Công tác bảo vệ các vùng nuôi trồng thủy hải sản chưa thu hoạch,đã được các lực lượng triển khai các giải pháp ứng phó, bảo vệ tốt nên không có thiệt hại. Từ hôm qua đến sáng nay, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tuy nhiên do thời gian mưa ngắn nên không gây ngập úng. Đến 15h, trời mây thưa đã hửng nắng.

Cuộn bạt quảng cáo để giảm thiệt hại.

Theo thông tin Đài Khí Tượng Thủy Văn Bắc Trung Bộ tại TP Vinh Nghệ An: Hồi 4h ngày 30/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 106,1 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Tây tỉnh Quảng Bình. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 80km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Cắt tỉa cành cây nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão số 4 có thể gây ra.

Trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20km, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp một vùng áp thấp. Đến 16h ngày 30/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 17,7 độ Vĩ Bắc; 104,0 độ Kinh Đông, trên khu vực biên giới Lào-Thái Lan. Sức gió mạnh nhất gần trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Chằng néo bảng hiệu...

Cảnh báo gió mạnh trên biển: Ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị sáng nay còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao từ 2-3m, biển động. Cảnh báo gió mạnh trên đất liền: Ở các tỉnh Thanh Hóa đến Quảng Trị sáng nay còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

 Chằng néo nhằm bảo vệ cây.

Cảnh báo mưa lớn: Trong ngày 30/8, ở các tỉnh Trung Bộ còn có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/12h), từ đêm nay mưa giảm nhanh.

Kiểm tra các trục đường chính sau bão.

Theo thông tin dự báo thời tiết từ 30/8 đến ngày 2/9/2019, ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to đến rất to (100-200mm/đợt), riêng các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ mưa rất to (200-300mm/đợt); Từ nay đến 1/9, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to (50-150mm/đợt, có nơi trên 200mm).

Đình Hiếu - Quốc Khánh - Thu Hoài - Hoàng Hải

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu