16:55 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khu đô thị Việt Hàn, Thái Nguyên đẩy mạnh thi công hoàn thiện giai đoạn 1

16:42 28/08/2021

Nắm giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong tiến trình hội nhập, phát triển kinh tế - xã hội của Thị xã Phổ Yên. Khu đô thị Việt Hàn có quy mô 38 ha được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 vào tháng 2/2019. Liên danh Công ty cổ phần Bất động sản Hải Long Land và Công ty cổ phần Đầu tư đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 được lựa chọn nhà đầu tư thông qua hình thức đấu thầu dự án vào tháng 7/2019. Đến thời điểm hiện tại, liên danh chủ đầu tư đã thi công công trình cơ bản hoàn thành kế hoạch được giao giai đoạn 1.

Khu đô thị Việt Hàn có quy mô rộng 38 ha, gồm 05 phân khu riêng biệt: Vạn Phúc, Vạn Bảo, Vạn Hoa, Vạn Xuân và Vạn Lộc. Với tuyến đại lộ 27m chạy giữa dự án kết nối 02 trục đường chính của Thị xã Phổ Yên là Quốc lộ 3 và Tỉnh lộ 261. Dự án được Thị xã Phổ Yên lựa chọn là khu đô thị kiểu mẫu, có thể để đáp ứng nhu cầu sinh sống của gần 7.000 người, hiện tại đang được đẩy nhanh tiến độ. Dự án hoàn thiện còn tạo tiền đề quan trọng để Thị xã Phổ Yên tiếp tục thu hút các doanh nghiệp đầu tư tại địa bàn trong giai đoạn mới.

Liên danh chủ đầu tư đã thi công công trình cơ bản hoàn thành kế hoạch được giao giai đoạn 1. 
Đây là một dự án quan trọng phục vụ chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên nói chung và Phổ Yên nói riêng. Bởi không chỉ là dự án có tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 1.455 tỷ đồng mà khu đô thị Việt Hàn còn là khu đô thị có thiết kế quy hoạch để trở thành khu đô thị kiểu mẫu tại Phổ Yên trong lộ trình phát triển lên thành phố.
Chủ đầu tư dự án Khu đô thị Việt Hàn đã lựa chọn được các nhà thầu có tên tuổi, tiềm lực để triển khai các hạng mục công trình đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ của dự án.

Đến nay khu đô thị Việt Hàn đã hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, thi công cơ bản hoàn thành các hạng mục hạ tầng kỹ thuật của giai đoạn 1. Cụ thể đã hoàn thành các công đoạn về san nền; cấp thoát nước ngầm; cấp điện; đèn chiếu sáng; trạm biến áp…

Theo dự kiến đến hết tháng 8/2021 sẽ hoàn thiện toàn bộ các công trình thuộc giai đoạn 1 của dự án. Tuy nhiên do một số yếu tố về thời tiết cũng như tình hình dịch Covid 19 nên tiến độ thực hiện công trình có thể hoàn thiện vào cuối tháng 9/2021.

Hiện tại chủ đầu tư dự án Khu đô thị Việt Hàn đã lựa chọn được các nhà thầu có tên tuổi, tiềm lực để triển khai các hạng mục công trình đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ của dự án.

Hoài Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu