16:03 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khu đô thị mới Nam Phúc Yên: Rao bán trước xin cấp phép sau?

13:51 17/05/2019

(THPL) - Dù chưa được Sở Xây dựng cấp phép huy động vốn và nhà ở chưa đủ điều kiện để bán nhưng việc phân lô, bán nền tại khu đô thị mới Nam Phúc Yên vẫn diễn ra rầm rộ.

Ai mới là người nói thật?

Sau khi Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải bài "Dự án KĐT mới Phúc Yên: Phân lô, bán nền trái phép... khách hàng có mất tiền oan?"  phản ánh tình trạng phân lô, bán nền trái với quy định của Công ty CP Tây Đức tại Dự án khu đô thị mới Nam Phúc Yên. Bà Phạm Thị Hà-Giám đốc Công ty CP Tây Đức khẳng định sàn bất động sản đã quảng cáo sai sự thật.

Dự án khu đô thị mới Phúc Yên vẫn ngổn ngang đang được rao bán

Theo bà Hà, phía Công ty CP Tây Đức chưa có một cán bộ hay lãnh đạo nào quảng bá bán đất. Dự án KĐT Nam Phúc Yên cũng chưa ký bán bất kỳ 1 lô nào cho khách hàng, phía Công ty khẳng định khi Dự án thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản thì bà Hà mới ký hợp đồng bán sản phẩm cho khách hàng.

Khi được hỏi về sàn bất động sản Hưng Phát Holdings đang chào bán đất với giá khoảng 1,6 tỷ đồng/100m2, bà Hà cho biết Hưng Phát Holdings là sàn bất động sản giả danh Công ty, khiến Công ty bị ảnh hưởng. Đồng thời, bà Hà cũng nhờ PV làm rõ ràng vụ việc mở bán trái pháp luật này với sàn bất động sản Hưng Phát Holdings.

Đơn giá cho từng vị trị trong khu đô thị mới Nam Phúc Yên

Trả lời của bà Hà là vậy, nhưng mới đây ông Cao Tiến Thắng - Phó Giám đốc Cty CP Tây Đức trả lời về vấn này trên một tờ báo lại nhấn mạnh “Dự án Nam Phúc Yên chỉ uỷ quyền cho sàn giao dịch giới thiệu thông tin của dự án”.

Như vậy, liệu rằng Công ty CP Tây Đức có đang dấu đầu hở đuôi? Và việc sàn bất động sản rao bán công khai như vậy chủ đầu tư, doanh nghiệp không thể không nắm được chuyện này?

Với việc sử dụng Hưng Phát Holdings là trung gian và hình thức hợp đồng là hợp đồng vay vốn, bà Giám đốc Công ty CP Tây Đức có thể điềm nhiên trả lời “chưa có 1 cán bộ hay lãnh đạo nào quảng bá bán đất” tại Dự án KĐT Nam Phúc Yên cũng là.... hợp lý.

Đất dự án được giao bán rầm rộ trên mạng

Trước đó Chánh văn phòng UBND TP. Phúc Yên cho biết nhiều lần ông đi qua đó được nhân viên phòng bất động sản Hưng Phát Holdings mời chào vào mua đất nền tại đây.

Với những hồ sơ mà PV đã thu thập được thì sàn động sản Hưng Phát Holdings đang giao bán đất nền trái pháp luật tại dự án Khu đô thị mới Nam Phúc Yên. PV cũng được nhân viên tại đây mời chào mua lô đất hơn 200m2 với giá 16 triệu trên m2.

Chưa đủ điều kiện đã "lách luật" huy động vốn?

Ngày 14/05, Sở Xây dựng Vĩnh Phúc có công văn số 1447/SXD-PTĐT&HTKT khẳng định dự án đến nay đang trong quá trình thực hiện, chưa có bất động sản đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của luật kinh doanh Bất động sản năm 2014, chưa được Sở Xây dựng thông báo đủ điều kiện được huy động vốn, thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê.

Văn bản của sở xây dựng trả lời về Dự án KĐT mới Nam Phúc Yên.

Như vậy, Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc đã trả lời rất rõ về Dự án khu đô thị mới Nam Phúc Yên chưa được thông báo đủ điều kiện được huy động vốn, thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê.

CĐT là Công ty CP Tây Đức không được phép mở bán theo quy định pháp luật, nên đã liên kết với Hưng Phát Holdings làm trung gian để “bán” đất tại Dự án KĐT Nam Phúc Yên để huy động vốn trái phép bằng hình thức hợp đồng vay vốn.

Mới đây ông Cao Tiến Thắng - Phó Giám đốc Cty CP Tây Đức có thừa nhận ủy quyền cho sàn giao dịch Hưng Phát Holdings giới thiệu về dự án. Nhưng trên thực tế thì Hưng Phát Holdings đã rao bán rầm rộ dự án trong thời gian qua. Trái ngược hoàn toàn với câu trả lời của bà Hà - Giám đốc công ty khi nói sàn bất động sản đang mạo danh khiến công ty bị ảnh hưởng.

Đợt 1 chủ đầu tư đã đưa ra giá cho 56 căn của dự án trong buổi lễ giới thiệu của dự án vào ngày 26/01/2019 tại khách sạn Ngọc Hà và đã được bán hết. 

Việc sàn bất động sản Hưng Phát Holdings rao bán rầm rộ liệu CĐT có phải chịu trách nhiệm liên quan hay không? CĐT có lách luật bằng cách ủy quyền cho sàn bất động sản để huy động vốn trái với quy đinh pháp luật? Liệu cơ quan chức năng có nắm được việc này hay không? Và sẽ xử lý những vi phạm này ra sao? 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.   

Thanh Hân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu