18:49 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Không tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

19:39 20/02/2020

(THPL) - Ngày 20/2, UBND TP.Đà Nẵng ban hành văn bản, theo đó thống nhất chủ trương không tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2020) do tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Theo Sở VH&TT Đà Nẵng, vì tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nguồn cung ứng vật tư chủ yếu phục vụ lễ hội có liên quan đến các vùng có dịch hiện còn vướng mắc không chủ động được. Bên cạnh đó thực hiện yêu cầu của việc phòng chống dịch cần hạn chế thu hút các hoạt động đông người nên UBND TP Đà Nẵng quyết định không tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế 2020.

Theo báo Thanh niên, UBND TP giao Sở Văn hóa Thể thao TP thông tin cho các cơ quan, đơn vị liên quan biết, thực hiện công tác truyền thông cho người dân, du khách được biết. Đồng thời, Sở Văn hóa Thể thao TP căn cứ tình hình thực tế, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động tham mưu UBND TP các vấn đề liên quan đến DIFF trong thời gian tới.

Không tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2020 (ảnh minh họa)

Ngoài ra, UBND thành phố cũng ban hành văn bản yêu cầu công chức, viên chức, người lao động hạn chế đi nước ngoài vì việc cá nhân trong thời gian dịch bệnh Covid - 19. Căn cứ vào tình hình thực tế, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có thể cho phép các trường hợp công chức, viên chức, người lao động đi nước ngoài vì việc cá nhân đến các quốc gia, vùng lãnh thổ an toàn.

Riêng đối với ngành y tế, công chức, viên chức, người lao động không đi nước ngoài vì việc cá nhân trong thời gian này để tập trung cho công tác phòng chống dịch cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

Theo báo Tiền phong, tính đến ngày 20/2, trên địa bàn TP Đà Nẵng có 155 trường hợp nghi nhiễm Covid – 19, trong đó có 153 trường hợp đã được xuất viện, chỉ còn 2 trường hợp đang tiếp tục theo dõi gồm 1 người Việt Nam và 1 người nước ngoài. 

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, hiện sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Sở Y tế cũng tiếp tục giám sát tại cộng đồng 11 trường hợp, tất cả đều có sức khỏe bình thường. Đến nay, Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp dương tính với Covid–19. 

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu