10:13 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Không tổ chức Khai Ấn, đền Trần vắng vẻ đến ngỡ ngàng

16:06 08/02/2020

(THPL) - Do không tổ chức lễ Khai Ấn đền Trần để phòng chống dịch bệnh nCoV, vì thế mà cảnh tượng vắng vẻ lạ thường đã xuất hiện tại đền Trần vào sáng ngày 15 tháng Giêng năm Canh Tý.

Cảnh tượng vắng vẻ lạ thường đã xuất hiện tại đền Trần vào sáng ngày 15 tháng Giêng năm Canh Tý.

Lễ Khai Ấn đền Trần (phường Lộc Vượng, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) là một trong những lễ hội lớn của tỉnh Nam Định và phía Bắc. Cứ vào tối ngày 14 rạng ngày 15 tháng Giêng hằng năm, hàng vạn người từ khắp nơi đổ về đền Trần dự lễ Khai Ấn để cầu may mắn, tài lộc.

Thế nhưng, do năm nay cả thế giới đang quay cuồng phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus corona (nCoV) gây ra, Thủ tướng đã yêu cầu dừng tất cả các lễ hội đã và chưa khai mạc để phòng tránh dịch bệnh nCoV. Chính vì thế, đền Trần cũng không tổ chức Khai Ấn vào tối ngày 14 rạng ngày 15 tháng Giêng năm Canh Tý 2020, tức tối 7 rạng ngày 8-2.

Thông báo đóng cửa đền Trần trong đêm Khai Ấn

Chính vì thế, trong sáng nay 8-2 (tức ngày 15 tháng Giêng năm Canh Tý 2020), không còn cảnh rồng rắn xếp hàng, chen lấn đến "ngộp thở" để chờ xin ấn ở các đền Thiên Trường, Cố Trạch và đền Trùng Hoa như mọi năm, thay vào đó là cảnh vắng vẻ đến ngỡ ngàng.

Đền Trần vắng vẻ đến ngỡ ngàng, không còn cảnh rồng rắn xếp hàng, chen lấn đến "ngộp thở" 

Vẫn có những người mang đồ lễ tới đền Trần để cúng, cầu may mắn; nhiều người vẫn tới các nhà đền để mong muốn xin ấn. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi nhà đền đã treo biển thông báo không phát ấn.

Một người trong Ban quản lý đền Trần cho biết để tránh cánh tập trung đông người như mọi năm, ban tổ chức không tổ chức phát ấn trong sáng 15 tháng Giêng như mọi năm mà sẽ phát rải rác vào các ngày sau khi dịch bệnh nCoV được khống chế. Ngày phát ấn cũng sẽ được nhà đền thông báo sau.

Một số hình ảnh đền Trần vắng vẻ đến ngỡ ngàng trong lần đầu tiên không tổ chức Khai Ấn:

Các hàng quán cũng vắng tanh vì không có khách
Lối vào như mọi năm sẽ có hàng rào sắt để ngăn người dân, du khách trong đêm Khai Ấn
Phía trong đền Thiêng Trường năm nay vắng lặng, bình yên
Dọc đường vào đền Trần chỉ còn 1 vài người qua lại

Mạnh Nghiệp - Đình Đạt

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu