09:38 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Không thể nắm bắt số lượng chính xác, Trung Quốc ngừng công bố người mắc Covid 19

19:41 14/12/2022

(THPL) - Theo số liệu mới nhất được công bố trên trang mạng chính thức của Ủy ban Y tế Sức khỏe Trung Quốc, trên toàn Trung Quốc có 2.249 ca mắc Covid-19 mới vào ngày 13/12. Bắt đầu từ hôm này (14/12) cơ quan này sẽ không công bố số liệu người mắc Covid-19 không triệu chứng, do lượng lớn người mắc bệnh không tham gia xét nghiệm axit nucleic nên không thể nắm bắt số lượng chính xác.

Sau khi Trung Quốc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, vấn đề số liệu các ca nhiễm do địa phương báo cáo và cảm nhận của người dân có sự khác biệt. Nguyên nhân chủ yếu là do sau khi các biện pháp phòng chống dịch bệnh được điều chỉnh tối ưu hóa, ngoài các nhóm người, địa điểm trọng điểm, không tiến hành xét nghiệm axit nucleic theo khu vực hành chính, số lượng người xét nghiệm nhanh chóng giảm xuống, do đó số liệu các ca nhiễm được các cơ quan y tế ghi nhận cũng giảm tương ứng.

Tuy không công bố tin người mắc Covid nhưng các cơ sở điều trị y tế sẽ tiếp tục hướng dẫn kiểm tra sức khỏe tại nhà cho những bệnh nhân này, và sẵn sàng các biện pháp ứng cứu kịp thời khi bùng phát.

Không thể nắm bắt số lượng chính xác, Trung Quốc ngừng công bố người mắc Covid 19 (Ảnh minh hoạ)

Theo Chủ nhiệm Trung tâm ứng phó khẩn cấp Trung tâm phòng chống dịch Covid-19 Trung Quốc Lý Quần các bệnh nhân có biểu hiện nhẹ, hoặc xét nghiệm tại nhà mắc Covid19 tự điều trị, không đến các cơ sở y tế nên số liệu sẽ không được thống kê chính xác.

Dựa vào hệ thống giám sát các ca bệnh giống cúm trên toàn quốc, tăng cường giám sát và báo cáo tình hình dịch bệnh tại các địa điểm trọng điểm như viện dưỡng lão, viện tâm thần, cơ quan phúc lợi, trường học, cơ sở điều trị y tế, nhằm nắm bắt quy mô, phạm vi, mức độ và tình hình biến dị của virus, để nghiên cứu xu hướng, cung cấp căn cứ khoa học đưa ra chính sách phòng chống dịch bệnh.

Hoàng Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu