14:48 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi tố vụ Khaisilk bán hàng Trung Quốc gắn mác 'Made in Vietnam'

08:22 01/06/2019

(THPL) - Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án để điều tra các hành vi vi phạm của KhaiSilk. Hiện nay đang thực hiện các bước điều tra theo đúng quy định hiện hành.

Theo Vnexpress, trả lời tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 31/5, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Công Thương cho biết, hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án liên quan tới sai phạm của Khaisilk. "Hiện cơ quan điều tra tiến hành các bước điều tra theo trình tự, quy định hiện hành ở vụ án này", ông Hải nói thêm. 

Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án để điều tra các hành vi vi phạm của KhaiSilk. (Ảnh minh họa)

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, vào cuối năm 2017, sau phản ánh của người tiêu dùng việc Khaisilk bán hàng Trung Quốc nhưng lại gắn mác "made in Vietnam", lực lượng quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã vào cuộc kiểm tra đồng loạt các cửa hàng của Khaisilk trên toàn quốc và phát hiện nhiều sai phạm.

Cục Quản lý thị trường đã phát hiện trong cửa hàng của hệ thống Khải Silk có việc giả mạo xuất xứ, cụ thể là hàng khăn lụa Trung Quốc thay thành mác Khải Silk tức là “Made in Việt Nam”.

Báo cáo kiểm tra của Bộ Công Thương cũng phát hiện khăn lụa Khaisilk không có thành phần silk như công bố. Còn thống kê của hải quan, 3 năm (2006 - 2009) Khải Đức - công ty quản lý thương hiệu Khaisilk nhập khẩu các sản phẩm thời trang từ Trung Quốc và Thái Lan. Trước sự việc trên, ông Hoàng Khải - Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk sau đó đã thừa nhận với truyền thông "bán 50% lụa 'made in China' trong hệ thống của mình" và gửi lời xin lỗi tới người tiêu dùng.

Theo báo Kiến thức, “Bộ đã ban hành các hồ sơ liên quan đến các hành vi vi phạm của Khải Silk. Ngày 30/10/2017, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cũng đã chuyển những hồ sơ này sang Công an TP. Hà Nội. Theo chúng tôi biết thì Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, hiện nay đang thực hiện các bước điều tra theo đúng quy định hiện hành”, ông Đỗ Thắng Hải nói.

Mới đây, dư luận cho rằng, việc chuyển cơ quan điều tra liên quan vụ việc trên có dấu hiệu "chìm xuồng" và thời gian gần đây, nhiều người dân Thủ đô khi đi qua cửa hàng số 113 Hàng Gai (cửa hàng bán lụa Khaisilk trước đây) thấy ngôi nhà này được trang hoàng, sửa chữa "thay áo mới". Nhiều người cho rằng, có lẽ chuỗi cửa hàng lụa Khaisilk sắp bán hàng trở lại sau 2 năm dừng hoạt động.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu