15:31 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi tố vụ án Cục phó môi trường bị mất gần 400 triệu đồng

08:47 03/10/2017

(THPL) - Công an TP. Tân An (Long An) vừa khởi tố vụ án Cục phó Nguyễn Xuân Quang mất gần 400 triệu đồng tại khách sạn trong chuyến thanh tra doanh nghiệp.

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường) trình báo bị mất trộm gần 400 triệu đồng, chiều 2/10, nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Tân An (Long An) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án trộm cắp tài sản để tiếp tục điều tra làm rõ, TTXVN đưa tin.

Trước đó, sáng 26/9, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động môi trường (Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường) báo bị mất 385 triệu đồng cùng 1 chiếc laptop tại khách sạn T.V ở TP. Tân An, theo VnExpress.

Khách sạn nơi ông Quang trình báo mất gần 400 triệu đồng. Ảnh: Tiền phong

Theo ông Nguyễn Xuân Quang, toàn bộ số tiền bị mất là tài sản cá nhân, mang đi xử lý công việc gia đình ở TP. Hồ Chí Minh, nhưng chưa có thời gian để đi thì bị mất. 

Ông Nguyễn Xuân Quang đến Long An để thực hiện công vụ theo Quyết định số 999/QĐ -TCMT của Tổng Cục trưởng Tổng Cục môi trường “Về việc thanh tra chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Long An”. Theo quyết định này, ông Nguyễn Xuân Quang được phân công làm Trưởng đoàn thanh tra. Thời gian tiến hành thanh tra tại hai địa phương này là 45 ngày. 

Ngay sau khi gặp sự cố, ông Nguyễn Xuân Quang đã thông báo tạm dừng thanh tra tại Long An để về Hà Nội giải trình theo yêu cầu Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. 

Cũng trong sáng 2/10, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã thông tin đến báo chí liên quan vụ việc trên.

Tổng cục Môi trường khẳng định, ngay sau khi sự việc được báo chí nêu, Bộ TN&MT đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường phối hợp với công an tỉnh Long An và các cơ quan có liên quan để làm rõ các thông tin được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tổng cục Môi trường cũng đã cử đoàn làm việc đến Long An để xác minh, đồng thời theo nguyện vọng của ông Quang, cũng đã cử người thay thế Cục phó làm trưởng đoàn tiếp tục thanh tra doanh nghiệp theo kế hoạch. 

Tú Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu