07:02 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi tố Trang "phố núi", đồng phạm của Phạm Công Danh

11:26 01/08/2017

(THPL) – Trang “phố núi” được xác định có vai trò quan trọng giúp sức tích cực cho Phạm Công Danh trong sai phạm tại ngân hàng Xây dựng (VNCB).

Nguồn tin từ cơ quan CSĐT - Bộ Công an, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Thị Trang (còn gọi là Trang "phố núi", SN 1974, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) về hành vi "cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", thông tin trên Vietnamnet cho hay.

Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố đối với bà Trang vào cuối tháng 7 vừa qua. Đồng thời, công an đã khám xét nơi đăng ký cư trú của bà này tại một căn hộ ở chung cư Sài Gòn Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh).

Bị cáo Phạm Công Danh tại tòa án. Ảnh: Internet

Trước đó, giai đoạn tháng 7/2016, tại phiên toà xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm trong vụ án sai phạm tại Ngân hàng Xây dựng VNCB, các cơ quan tố tụng xác định rõ, bà Phạm Thị Trang đã xuất cảnh ra khỏi lãnh thổ Việt Nam vào tháng 7/2014. Do cơ quan điều tra chưa làm việc với bà Trang nên chưa đủ căn cứ xử lý hình sự.

Đến nay, để củng cố hồ sơ, tiếp tục mở rộng điều tra, cơ quan điều tra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Thị Trang - được cho là người đã giúp sức tích cực cho Phạm Công Danh để rút tiền Nhà nước.

Hồ sơ từ các cơ quan tố tụng cho biết, tháng 5/2013, Phạm Công Danh đã chỉ đạo thuộc cấp tạo dựng hồ sơ khống trong việc nâng cấp hệ thống Corebanking để rút hơn 63,2 tỷ đồng của VNCB để phục vụ cho chi tiêu cá nhân.

Ngoài ra, trong hành vi cố ý làm trái của Phạm Công Danh và các đồng phạm rút 5.490 tỷ đồng nhưng chứng từ không có chữ ký của chủ tài khoản, không có hồ sơ vay, gây thiệt hại cho VNCB, cơ quan tố tụng xác định Phạm Công Danh đã thông qua Phạm Thị Trang đặt vấn đề với một số doanh nhân gửi tiền vào VNCB để Danh làm các thủ tục vay - rút tiền, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Trong số các khoản tiền giải ngân, có hơn 1.240 tỷ đồng được chuyển đến tài khoản của Phạm Đức Nghiêm, là em trai của Trang “phố núi”, sau đó chuyển cho Phạm Công Danh sử dụng.

 Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu