14:51 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi tố ông Huỳnh Quốc Việt, nguyên giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau

15:58 12/07/2019

(THPL) - Ông Huỳnh Quốc Việt, nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, bị khởi tố vì liên quan đến vụ chiếm dụng 12 tỷ đồng tiền học phí của các sinh viên đào tạo theo địa chỉ.

Theo báo Thanh niên, trưa 12/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đến ông Huỳnh Quốc Việt, nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau.

Ông Việt bị khởi tố vì liên quan đến việc hai cán bộ của sở này chiếm dụng tiền học phí (12 tỉ đồng) của sinh viên đào tạo theo địa chỉ. Ông Việt được tại ngoại để điều tra.

Ông Nguyễn Văn Dũng- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho rằng, vụ việc sinh viên bị chiếm dụng tiền học phí, nếu không giải quyết kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn. (Ảnh: Dân trí)

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, thông tin tại kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Cà Mau khóa 9, liên quan đến số tiền 12 tỷ đồng do cán bộ Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng tiền học phí của sinh viên Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, chỉ mới thu hồi được hơn 400 triệu đồng.

"Cơ quan điều tra đã báo cáo đến Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy, và quan điểm của lãnh đạo tỉnh là xử lý nghiêm túc, đúng theo quy định của pháp luật, bất kể ai trong vụ việc này", ông Nguyễn Tiến Hải khẳng định.

Theo báo điện tử Dân trí, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, với việc nợ học phí, SV đến ngày thi tốt nghiệp thì trường không cho thi, hoặc nếu có thi thì trường cũng không cấp bằng.

“Năm rồi đã giải quyết cho số SV chính quy, còn SV liên thông cũng chưa giải quyết được”, ông Dũng nói và cho biết Sở Y tế đã phải xin UBND tỉnh tạm ứng kinh phí để xử lý.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, nếu vụ việc này không giải quyết kịp thời thì hậu quả rất lớn, không chỉ ảnh hưởng đến cả tương lai của các SV mà còn gây dư luận xã hội.

Để giải quyết vấn đề nợ học phí của sinh viên bị chiếm đoạt, hiện tỉnh Cà Mau đã đồng ý cho Sở Y tế Cà Mau tạm ứng ngân sách hàng năm. Sinh viên ra trường đến đâu, thì cho tạm ứng đến đó để nộp trả cho nhà trường nhằm đảm bảo quyền lợi của sinh viên. Sau khi cơ quan pháp luật xử lý xong, trách nhiệm của những người gây thiệt hại phải hoàn trả, khắc phục theo quy định.

Trước đó Trường ĐH Y Dược Cần Thơ nhận đào tạo theo địa chỉ 252 sinh viên (SV) của tỉnh Cà Mau, học phí do Sở Y tế Cà Mau thu hộ. Tuy nhiên sau đó nhiều SV bị trường khóa bảng điểm vì lý do chưa đóng học phí, dù các SV này đều đã đóng đủ học phí thông qua Sở Y tế. Vụ việc được Sở Y tế Cà mau kiểm tra, cho thấy tiền học phí đã bị chiếm dụng, nên chuyển sang cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, kế toán Đỗ Thành Chương và thủ quỹ Phan Ngọc Trâm được Sở Y tế phân công thu học phí đối với sinh viên dạng đào tạo theo địa chỉ, căn cứ từ thỏa thuận với Trường ĐH Y Dược Cần Thơ.

Lợi dụng quyền hạn, hai cán bộ này chỉ chuyển một phần học phí về trường và chiếm dụng nhiều tỉ đồng. Tháng 10/2017, Đỗ Thành Chương và Phan Ngọc Trâm bị đình chỉ công tác, bị cơ quan điều tra tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án bắt tạm giam.

Ông Huỳnh Quốc Việt trước đó đã bị Tỉnh ủy Cà Mau kỷ luật về mặt Đảng; bị UBND tỉnh Cà Mau kỷ luật về mặt chính quyền.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu