21:01 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi tố, bắt giam cựu Tổng GĐ Công ty CP dược phẩm Cửu Long

14:16 09/11/2021

(THPL) - Ngày 9/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) thông báo đã khởi tố, tạm giam ông Lương Văn Hóa, cựu Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long cùng cựu kế toán trưởng Nguyễn Văn Thanh Hải về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo điều 356 Bộ luật Hình sự.

Theo báo Hà Nội mới, căn cứ vào tài liệu điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định các đối tượng tại Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, cố ý không báo cáo Bộ Y tế, Bộ Tài chính về thực hiện, quyết toán hợp đồng đặt hàng, giữ lại 3.848.000 USD tiền giảm giá mua nguyên liệu có nguồn gốc từ ngân sách, gây thiệt hại tài sản của Nhà nước.

Ngày 3/11/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định thay đổi Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-CSKT-P9, khởi tố vụ án hình sự về “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra” tại Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long và các đơn vị có liên quan.

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra ra các quyết định, lệnh khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với 2 đối tượng gồm: Lương Văn Hóa, nguyên Tổng Giám đốc và Nguyễn Văn Thanh Hải, nguyên Kế toán trưởng Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015; Quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và lệnh khám xét đối với Nguyễn Thanh Tòng, nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trụ sở Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long. Ảnh: Internet

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã thi hành các quyết định, lệnh trên theo đúng quy định pháp luật.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, áp dụng các biện pháp theo luật định để làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của các bị can và đối tượng có liên quan; thu hồi, kê biên triệt để tài sản cho Nhà nước.

Báo Đại đoàn kết đưa tin, liên quan đến vụ án trên đại diện Dược Cửu Long (DCL) khẳng định: vụ án được xác định xảy ra vào năm 2005 – 2007, trước khi Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) chào bán cổ phiếu DCL trên sàn giao dịch chứng khoán, và tại thời điểm diễn ra sự việc này thì CTCP Tập đoàn F.I.T (FIT) vẫn chưa là công ty mẹ của DCL và không sở hữu bất kỳ cổ phần nào tại Dược Cửu Long.

Chính vì vậy, việc khởi tố và bắt giam 2 cựu lãnh đạo của Dược Cửu Long không liên quan tới bất kỳ thành viên HĐQT, Ban kiểm soát và Ban Tổng giám đốc đương nhiệm cũng như không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh nào của Dược Cửu Long hiện nay. Các hoạt động sản xuất kinh doanh của Dược Cửu Long vẫn diễn ra bình thường, theo đúng các kế hoạch đề ra, tình hình quản trị Công ty ổn định.

Theo thông cáo từ DCL, trong thời gian qua, đơn vị này đã và phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ công an để điều tra xác minh vụ việc nhằm xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật và thu hồi, kê biên triệt để tài sản cho Nhà nước liên quan đến vụ việc này.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu