09:17 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi tố 8 đối tượng trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc

14:34 09/03/2021

(THPL) - Cơ quan chức năng vừa khởi tố 8 bị can có liên quan đến vụ án mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc gây chấn động dư luận vào cuối tháng 2 vừa qua.

Chiều 8/3, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 8 đối tượng trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh xuyên quốc gia do Mai Minh Chung (SN 1985 ở xã Ngọc Hải, huyện Thanh Trì, Hà Nội) cầm đầu.

4 bé sơ sinh được lực lượng chức năng giải cứu.

Theo báo Giao thông, trong vụ án này, có 4 trường hợp đang mang thai và nuôi con nhỏ liên quan đến đường dây, gồm Kim Quỳnh Mai, Trương Thị Phiến, Nguyễn Thị Hồng Anh, Nguyễn Mai Ly. Những người này đã được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội và trong quá trình bị điều tra.

Được biết, đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hình thành đường dây tội phạm với thủ đoạn tinh vi, hoạt động tại nhiều địa phương, chủ yếu liên hệ qua mạng xã hội để tìm kiếm trẻ sơ sinh bán sang Trung Quốc với mức giá từ 80 - 100 triệu đồng với mỗi trẻ.

Thương hiệu và Pháp luật trước đó đưa tin, đêm 25/2, các mũi trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội, Phòng hình sự Công an tỉnh Cao Bằng đồng loạt ập vào kiểm tra các địa điểm mà các đối tượng môi giới đang thuê nhà để chăm nuôi các đứa trẻ sơ sinh trước khi đem bán sang Trung Quốc.

Vụ án đã giải cứu 5 trẻ sơ sinh, ngăn chặn việc bán con của một phụ nữ đang mang thai tháng thứ 8. Hiện các trẻ sơ sinh và các bà mẹ đang được quản lý tại Trung tâm phụ nữ và phát triển, thuộc Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Liên quan đến chuyên án mua bán trẻ em (bí số 221CH), Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã khen thưởng đột xuất các cá nhân, tập thể tham gia phá án - thuộc Cục Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội và Công an tỉnh Cao Bằng.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu