00:42 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi tố 43 người trong vụ phá trường gà quy mô lớn ở TP.HCM

19:57 15/10/2020

(THPL) - Ngày 15/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Minh Thành (43 tuổi, ngụ quận 6) và 42 người khác về tội Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc.

Đây là nhóm người liên quan trường gà ở bãi đất trống trên đường Võ Văn Kiệt (quận 6) bị Công an TP.HCM triệt phá hôm 25/9. Trong số này, 25 người bị khởi tố về tội "Tổ chức đánh bạc" và 18 người về tội "Đánh bạc". Các quyết định và lệnh bắt tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê chuẩn.

Theo Zing đưa tin, trường gà này do Thành đứng ra tổ chức, quy tụ hàng trăm con bạc ở TP.HCM và các tỉnh lân cận. Để qua mắt lực lượng chức năng, Thành thường xuyên đổi địa điểm hoạt động, có khi tổ chức trên lầu một tòa nhà rất lớn. Những nơi mà Thành lựa chọn không phải là địa điểm hẻo lánh. Tuy nhiên, anh ta dùng đủ chiêu trò để tránh bị chú ý.

Con bạc phải gửi xe, tập trung tại một điểm rồi được đàn em của Thành chở đến sới bạc. Những người lần đầu đến cá cược phải được con bạc cũ dẫn dắt.

Đối tượng Nguyễn Minh Thành (Nguồn: Internet)

Báo Vietnamnet cho hay, trước đó vào chiều 25/9 lực lượng thuộc phòng CSĐT tội phạm về ma tuý và Trung đoàn CSCĐ theo lệnh của Ban giám đốc Công an TP bất ngờ bao vây, tập kích vào trường gà quy mô tổ chức tại bãi đất trống ở đường Võ Văn Kiệt, quận 6. Trường gà nháo nhào, các đối tượng thoát ra từ nhiều đường nhưng vòng vây khép chặt.

Công an bắt giữ khoảng 200 người trong trường gà. Ngoài ra, Công an thu giữ tang vật hơn 2 tỷ đồng.

Đến nay, Công an làm rõ, Nguyễn Minh Thành tổ chức trường gà nhiều tháng nay và liên tục di chuyển qua nhiều địa điểm. Trường gà quy mô của Thành đã thu hút dân cờ bạc khắp nơi, ở các tỉnh thành khác kéo về đây sát phạt.

Riêng địa điểm ở đường Võ Văn Kiệt, quận 6, Thành tổ chức ở khu đất trống, cạnh là công trường xây dựng và trường học. Xung quanh khu đất có rào tôn, vách tường kiên cố và phủ bạt. Phía trước, Thành bố trí 1 quán nước vỉa hè, thực chất là để kiểm soát người ra vào trường gà và là điểm cảnh giới vòng gần nhất.

Thành còn tổ chức đội ngũ tay chân cảnh giới thêm nhiều vòng. Trong số đó có một số tay chân đến ngồi lỳ trước trụ sở Công an, thậm chí là phòng Cảnh sát hình sự để nắm tình hình. Hễ thấy lực lượng công an di chuyển đông ra ngoài thì các đối tượng cảnh giới sẽ gọi điện báo về để trường gà tạm dừng hoạt động.

Chính vì hoạt động quy mô của trường gà, có đội ngũ cảnh giới đông đảo, nên Ban giám đốc Công an TP.HCM đã điều động lực lượng phòng CSĐT tội phạm về ma tuý và Trung đoàn CSCĐ để… đánh úp.

Hiện phòng CSĐT tội phạm về ma tuý đang thụ lý mở rộng điều tra.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu