00:19 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi tố 3 người Hàn Quốc tổ chức đưa "chuyên gia rởm" nhập cảnh vào Việt Nam

21:20 09/07/2021

(THPL) - Ngày 9/7, Cơ quan An ninh điều tra (Công an thành phố Đà Nẵng) đã thi hành Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và khám xét đối với 3 người Hàn Quốc vì hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đưa tin, Công an thành phố Đà Nẵng thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét, lệnh bắt tạm giam 3 bị can là người Hàn Quốc liên quan đến vụ án đưa người nước ngoài nhập cảnh vào nước ta dưới hình thức “chuyên gia”. Các bị can gồm: Lee Kwan Young (53 tuổi), trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Phó Chủ tịch Hội người Hàn Quốc tại miền Trung; Seo Young Jin (48 tuổi), trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Giám đốc Công ty TNHH Han In Hue, và Song Hong Sub (49 tuổi), trú ở chung cư Mường Thanh, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, là chủ Công ty môi giới Khan Vina.

Cán bộ công an công bố quyết định khởi tố, bắt tạm giam các bị can 

Cả 3 người Hàn Quốc này có thời gian sinh sống, làm việc ở Đà Nẵng. Lợi dụng chính sách nhập cảnh của nước ta dành cho các chuyên gia nước ngoài, Lee Kwan Young và Seo Young Jin đã đứng ra tổ chức khảo sát nhu cầu, tiếp nhận hồ sơ xin cấp thị thực từ các doanh nghiệp, tổ chức toàn bộ quy trình nhập cảnh của khách Hàn Quốc từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) đến sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Theo báo Tin tức (Thông tấn xã Việt Nam), nguồn tin điều tra ban đầu cho thấy, các bị can trên đã lên mạng internet liên hệ với những người Hàn Quốc có nhu cầu xin cấp thị thực vào Việt Nam, sau đó làm hồ sơ rồi tổ chức toàn bộ quy trình nhập cảnh cho khách Hàn Quốc đến sân bay quốc tế Đà Nẵng. Các hồ sơ này được hợp thức hóa bằng cách cho các công ty tại Việt Nam bảo lãnh với tư cách là “chuyên gia nước ngoài” làm việc cho các công ty, nhưng trên thực tế không hề quen biết những người Hàn Quốc này.

Trước đó, ngày 28/5, Công an thành phố Đà Nẵng đã bắt giữ 2 người liên quan đến đường dây này là Phan Thị Thảo Ly (26 tuổi, ngụ phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) và Phạm Thị Phúc (25 tuổi, ngụ phường Chính Gián, quận Thanh Khê). Theo điều tra, Phan Thị Thảo Ly và Phạm Thị Phúc làm việc cho một nhóm có tên Hội người Hàn tại miền Trung Việt Nam (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng). Công việc chính của Ly và Phúc là làm hồ sơ, kiểm tra, hướng dẫn thủ tục xin cấp thị thực nhập cảnh cho người Hàn Quốc dưới dạng “chuyên gia”.

Thời gian qua, lực lượng chức năng cũng đã bắt nhiều người liên quan đến các công ty đứng ra bảo lãnh cho các “chuyên gia” rởm này, như: Nguyễn Trần Anh Tuấn (Giám đốc các công ty: TNHH MTV thương mại và tổng hợp J.D.K; Công ty TNHH MTV thương mại và tổng hợp DK Global; Công ty TNHH Guppo); Lê Xuân Thành (Giám đốc Công ty TNHH Phi Anh Pro và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Patour) và Tô My Hồng Anh (nhân viên Công ty KV Global).

Trước đó, ngày 26/4, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an thành phố Đà Nẵng) phối hợp Công an quận Ngũ Hành Sơn kiểm tra hành chính một số căn hộ thuộc khu nhà The Point Villa (đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn), phát hiện 14 công dân Hàn Quốc hoạt động không đúng mục đích xin thị thực nhập cảnh tại Việt Nam. Đến ngày 7/5, Cơ quan an ninh điều tra (Công an thành phố Đà Nẵng) đã khởi tố vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Hiện nay, lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu