20:55 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi tố 2 đối tượng cầm đầu đường dây mang thai hộ tại Quảng Ninh

14:42 15/08/2019

(THPL) - Lực lượng công an đã phát hiện nữ 9X đang chứa 8 phụ nữ trong đó cơ 3 người đang mang thai trong đường dây mua bán bào thai, mang thai hộ trái phép.

Ngày 14/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Trần Thị Ba (SN 1991, trú tại tổ 72 khu 8, phường Cao Thắng, TP Hạ Long) về tội “tổ chức mang thai hộ nhằm mục đích thương mại” và tạm giữ hình sự đối với đối tượng Vũ Nga Linh (SN 1988, trú tại tổ 9, khu Trần Hưng Đạo, phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả) để tiếp tục điều tra vụ án.

Đối tượng Trần Thị Ba và Vũ Nga Linh.

Ông Nguyễn Hoài Sơn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh cho biết: Sở đã tiếp nhận từ cơ quan công an 8 phụ nữ nghi vấn nằm trong đường dây mua bán bào thai.

Trước đó, sáng 6/8, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an TP Hạ Long tiến hành kiểm tra hành chính tại phòng 501, chung cư mini Cao Thắng tại tổ 58B, khu 6, phường Cao Thắng, TP Hạ Long. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại chung cư có Trần Thị Ba và 8 phụ nữ khác, trong đó có 3 phụ nữ đang mang thai cùng sống, sinh hoạt tại đây. Tất cả đều không có đăng ký tạm trú tạm vắng, có biểu hiện nghi vấn trong đường dây mua bán bào thai.

Ngay sau đó, cơ quan công an tiếp tục bắt thêm Vũ Nga Linh nằm trong đường dây này. Bảo vệ của chung cư mini Cao Thắng cho biết, khoảng giữa tháng 7, một phụ nữ tên Ba đến thuê nhà, nói rằng thuê để nhân viên ở vì nhà người này đang xây ở Cao Thắng.

"Ban ngày chỉ có chị Ba mang đồ ăn thức ăn đến phòng còn nhóm phụ nữ thường xuyên ở trong phòng không ra ngoài. Thỉnh thoảng, thấy nhóm phụ nữ này xách sữa dành cho bà bầu mang về phòng".

Sau khi bị lực lượng chức năng phát hiện, 8 phụ nữ nghi nằm trong đường dây mua bán bào thai đã được bàn giao cho cán bộ Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh theo dõi, tư vấn thường xuyên và chưa phát hiện có biểu hiện bất thường, tình trạng sức khỏe tốt, tâm lý ổn định.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu