17:22 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi quay các cảnh phim tài liệu nghệ thuật “Đại thi hào Nguyễn Du” tại Hà Tĩnh

16:12 22/12/2019

(THPL) - Từ ngày 15/12 - 20/12/2019, các cảnh phim Tài liệu Nghệ thuật “Đại thi hào Nguyễn Du” được khởi quay tại Hà Tĩnh.

 Các nhà làm phim tại phim trường.

Đây là phim tài liệu nghệ thuật “Đại thi hào Nguyễn Du” (có yếu tố cốt truyện) do Công ty cổ phần Không gian văn hoá Việt Media với sự hợp tác của Công ty cổ phần Phim truyện 1 và Queen Group thực hiện.

Trong đó có nhiều cảnh phục dựng nhiều bối cảnh lịch sử quan trọng trong cuộc đời Nguyễn Du và dựng nhiều trích đoạn minh hoạ "Truyện Kiều" với các nhân vật như Thuý Kiều, Thuý Vân, Kim Trọng, Sở Khanh, Tú Bà, Thúc Sinh, Từ Hải... 

Chuẩn bị cảnh quay Kiều gặp Kim trong hội du xuân.

Nội dung chia làm 3 phần: Thời thơ ấu (kể về quãng đời của cụ Nguyễn Du từ năm 6 tuổi, trở về quê cha ở Tiên Điền...); phong trần và thanh cao (kể về quãng thời gian Nguyễn Du trưởng thành và ra làm quan cũng như giai đoạn ông sáng tác các tác phẩm như Truyện Kiều, Thanh Hiên thi tập...); những giá trị của Truyện Kiều và những di sản mà Nguyễn Du để lại.

 Cảnh phim Nguyễn Du về quê sau 10 năm gió bụi.

Phim sẽ đem lại cái nhìn đa chiều về một vĩ nhân của dân  tộc được sản sinh từ giáo dục truyền thống, từ môi trường văn hoá các dòng họ, từ sự kế thừa tinh hoa Nho học cùng triết lý nhân bản dân gian Việt. Phim được khởi động quay tư liệu từ cuối năm 2017 đến nay với nhiều cảnh quay và sự tham vấn của các nhà khoa học và chuyên gia, các nhà,nghiên cứu lịch sử văn hoá, nhà văn trong và ngoài nước.

Tái dựng không gian tư gia Đại tư đồ Nguyễn Nghiễm.

Phim được thực hiện trên ý tưởng của Tiến sỹ Phạm Xuân Mừng, người con quê hương Hà Tĩnh có tình cảm đặc biệt với Truyện Kiều và cụ Nguyễn Du. Ý tưởng đã nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng của chính  quyền và con em Hà Tĩnh xa quê, bạn bè những người yêu mến Nguyễn Du và Truyện Kiều trong, ngoài nước.

Kinh phí thực hiện theo nguồn xã hội hoá, với dự toán 15 tỷ đồng và hoàn thành, giới thiệu với quý khán giả vào dịp kỷ niệm 200 năm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du, năm 2020.

Quốc Khánh - Bách Khoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu