06:31 ngày 26/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khôi phục cấp điện cho 4,2 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi

18:52 09/09/2024

(THPL) - Tính đến 8h sáng nay 9/9, các đơn vị ngành điện đã khôi phục cung cấp điện cho 4,2 triệu khách hàng, tương ứng tỷ lệ khôi phục cung cấp điện cho khách hàng bị ảnh hưởng là 73,7%.

Theo tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đến thời điểm này, các nhà máy thủy điện của EVN ở khu vực phía Bắc vẫn duy trì vận hành bình thường, lưu lượng nước đến các hồ thủy điện đã tăng do ảnh hưởng của mưa bão.

Một số hồ chứa thủy điện đang thực hiện mở các cửa xả để điều tiết theo điều hành của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai và Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai các tỉnh/thành phố. Cụ thể, Tuyên Quang (mở 4 cửa), Lai Châu (mở 1 cửa), Bản Chát (mở 4 cửa), Huội Quảng (mở 4 cửa), Hòa Bình (mở 2 cửa), Thác Bà (mở 2 cửa), Trung Sơn (mở 6 cửa), Bản Vẽ (mở 6 cửa).

Về lưới điện cao áp 500kV, đã khôi phục được 7/9 đoạn đường dây bị sự cố; lưới điện 220kV, đã khôi phục được 27/40 đoạn đường dây bị sự cố; lưới điện 110kV, đã khôi phục được 77/102 đoạn đường dây bị sự cố. Đối với lưới điện trung, hạ áp, do ảnh hưởng bởi gió bão lớn, nhiều đường dây và trạm biến áp phân phối ở nhiều tỉnh, thành phố ở phía Bắc bị sự cố gây gián đoạn cung cấp điện diện rộng.

Ngành điện lực xuyên đêm xử lý sự cố sửa chữa lưới điện sau bão. Ảnh: báo Giao thông

Theo thống kê sơ bộ của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, trong số hơn 5,7 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 3, đến sáng 9/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho 4,2 triệu khách hàng, tương ứng tỷ lệ khôi phục cung cấp điện cho khách hàng bị ảnh hưởng là 73,7%.

Bên cạnh khoảng 4.000 cán bộ nhân viên đã được huy động để khắc phục hậu quả, khôi phục điện sau bão, ngay trong ngày 8/9, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) còn huy động thêm tổng cộng 38 đội xung kích với tổng số 413 cán bộ, công nhân kỹ thuật từ 13 đơn vị bạn để hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng.

Còn tại Thành phố Hà Nội, theo thông tin từ Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội, có khoảng tổng cộng 290.000 khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và hầu hết ở khu vực các huyện ngoại thành. Đến nay, gần như toàn bộ 100% các khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng bão số 3 đã được khôi phục cung cấp điện.

Bên cạnh khôi phục đường điện, sáng 9/9, do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão Yagi, một số Công ty Điện lực phải chủ động ngừng cung cấp điện để ngăn ngừa sự cố và đảm bảo an toàn.

Cụ thể, tại Lào Cai, trước tình huống công bố khẩn cấp về thiên tai, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã chủ động cắt điện ngăn ngừa sự cố. Đến 10h ngày 9/9, Công ty đã thực hiện chủ động cắt điện trên 600 trạm biến áp hạ thế, tương ứng với hơn 100.000 khách hàng nhằm phòng ngừa nguy cơ sự cố từ mưa lũ cũng như ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão Yagi gây ra trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay PC Lào Cai đang huy động tối đa nhân lực ứng trực với tinh thần khẩn trương khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra.

Tại Cao Bằng, đến 9h hôm nay 9/9, Công ty Điện lực Cao Bằng vẫn đảm bảo nguồn điện cho các trạm bơm tiêu úng. Số khách hàng đang bị ngưng cung cấp điện do mưa lũ và hoàn lưu sau bão Yagi ước khoảng 13.650 khách hàng. Trong đó, huyện Nguyên Bình đường vẫn đang tắc do sạt lở, huyện Bảo lạc đã bị cô lập bởi mưa lũ, mạng lưới viễn thông đang bị sự cố không liên lạc được.

Tại Bắc Kạn, trong ngày 8/9 và rạng sáng ngày 9/9 trên địa bàn huyện Ba Bể vẫn tiếp tục mưa to, nước sông lên cao có nguy cơ dẫn đến sự cố lưới điện. Nhiều cột điện hạ thế bị sạt lở, gẫy, đổ. Để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, Điện lực Ba Bể (PC Bắc Kạn) đang tạm ngừng cấp điện 18 trạm biến áp và số khách hàng bị ảnh hưởng khoảng 2.540 khách hàng. Mặc dù trời còn mưa to nhưng Điện lực Ba Bể vẫn đang tiếp tục bố trí nhân lực kiểm tra các khu vực khác để đảm bảo an toàn.

Tú Chi (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu