15:22 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi động dự án Liên kết doanh nghiệp và các trường đại học

20:35 18/01/2019

(THPL)- Ngày 18/1/2019, cuộc họp thường niên lần thứ nhất của Dự án JEUL (Enterprise-University Links) do trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức đã diễn ra trang trọng tại TP.HCM.

Dự án Liên kết doanh nghiệp và trường đại học (JEUL - Enterprise-University Links) được thành lập trong khuôn khổ chương trình “Erasmus+ Nâng cao năng lực của các tổ chức giáo dục thông qua các chương trình hợp tác với các doanh nghiệp”.  

Cuộc họp có sự tham gia của ban điều hành dự án và đại diện các trường thành viên thuộc dự án JEUL.

Tại buổi họp, ban điều hành dự án và đại diện các trường thành viên đã chỉ ra rằng, một trong những thách thức lớn của sinh viên sau khi tốt nghiệp là áp lực do thị trường lao động có tính cạnh tranh cao vì kiến thức, chuyên môn của sinh viên sau khi ra trường chưa đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhà tuyển dụng, dẫn đến tỷ lệ sinh viên thất nghiệp ngày gia tăng.

Chính vì thế, thực trạng này đã hướng sinh viên của các trường đại học quan tâm hơn đến các chương trình đào tạo có tính sáng tạo và tính thực tế cao gắn liền với các hoạt động của doanh nghiệp thay vì chỉ tiếp thu kiến thức chuyên môn khô khan.

Dự án JEUL ra đời nhằm tăng cường liên kết và hợp tác giữa các trường đại học tại Việt Nam với các trường đại học lớn tại Châu Âu để học hỏi các kinh nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng môn học và chương trình đào tạo, đáp ứng nhu cầu của sinh viên trong điều kiện thị trường năng động.

Hơn nữa, dự án sẽ giới thiệu các yếu tố sáng tạo nhằm tạo nên những tác động tích cực và lan tỏa, góp phần nâng cao năng lực của các trường đối tác tại các quốc gia đang phát triển (cụ thể là Trung Quốc và Việt Nam). Tổng giá trị của dự án là 934.494 €, được tài trợ bởi Ủy ban Châu Âu (EU) với 9 đối tác, trong đó có 5 trường Đại học Châu Âu, 2 trường Đại học Việt Nam và 2 trường Đại học Trung Quốc.

Ông Nguyễn Đức Trung- Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngân hàng TP.HCM phát biểu.

Là một trong những thành viên của dự án, trường Đại học Ngân hàng TP.HCM sẽ cùng các thành viên khác tích cực triển khai dự án thông qua các hoạt động như giới thiệu các phương pháp giảng dạy dựa trên các bài tập tình huống được xây dựng từ các doanh nghiệp địa phương và nền kinh tế vĩ mô.

Bên cạnh đó, phương pháp giảng dạy chủ yếu tập trung vào các tình huống thực tế và việc giải quyết tình huống là một yếu tố sáng tạo tại các nước của các trường thành viên nơi mà các phương pháp giảng dạy thường mang nặng định hướng lý thuyết.

Anh Thư

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu