19:53 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi động cuộc thi vẽ tranh nghệ thuật cấp khu vực ASEAN

20:40 09/05/2023

Sáng 9/5, buổi lễ công bố cuộc thi "UOB Painting of the Year" lần đầu tiên tại Việt Nam đã quy tụ hơn 150 nghệ sĩ và nhà hoạt động nghệ thuật từ khắp cả nước.

Cuộc thi UOB Painting of the Year được khởi xướng năm 1982 với mục tiêu công nhận các nghệ sĩ ở khu vực Đông Nam Á và mang đến cho họ cơ hội giới thiệu các tác phẩm của mình đến với cộng đồng rộng lớn hơn. Trải qua 41 năm triển khai, hơn 1.000 họa sĩ tại Đông Nam Á đã được phát hiện và truyền cảm hứng nuôi dưỡng niềm đam mê hội họa. Hàng trăm nghệ sĩ đã có cơ hội tranh tài không chỉ ở cuộc thi trong nước, mà còn ở cấp khu vực.

Cuộc thi được chia làm 2 hạng mục dự thi và giải thưởng: Hạng mục cho Nghệ sĩ đã thành danh và hạng mục Nghệ sĩ không chuyên. Thời hạn nhận hồ sơ dự thi kéo dài từ nay đến 6/8/2023 và dự kiến buổi lễ trao giải và những bức tranh đoạt giải sẽ được trưng bày trong một cuộc triển lãm mở cho cộng đồng tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10/2023. 

Ban giám khảo cuộc thi "UOB Painting of the Year" tại Việt Nam gồm nghệ sĩ Trần Lương, Họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Nghệ sĩ Tia-Thủy Nguyễn chụp ảnh cùng ông Ngô Tuấn Phong - Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (ngoài cùng bên phải). (Ảnh: BTC)

Ban Giám khảo gồm 4 người, trong đó có 3 người Việt Nam là Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam Lương Xuân Đoàn, Trưởng ban Giám khảo; nghệ sĩ thị giác Trần Lương, người sáng lập Trung tâm bảo trợ và phát triển nghệ thuật APD, và TS mỹ thuật học Tia - Thủy Nguyễn, người sáng lập Trung tâm Nghệ thuật đương đại The Factory. Người còn lại trong Ban giám khảo là ông Kwok Kian Chow, cố vấn nghệ thuật đặc biệt đến từ Singapore.

Người chiến thắng cao nhất tại Việt Nam sẽ nhận được giải thưởng trị giá 500.000.000 VND và cơ hội tranh giải UOB Painting of the Year khu vực Đông Nam Á với giải thưởng tiền mặt trị giá 13.000 đô la Singapore cũng như cơ hội được lựa chọn tham gia chương trình lưu trú một tháng tại Bảo tàng Nghệ thuật Châu Á Fukuoka ở Nhật Bản.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu