23:08 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi công nhà máy chế biến trái cây xuất khẩu tại Đắk Lắk

16:06 12/03/2023

(THPL) - Vừa qua, tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng Nhà máy Chế biến Trái cây xuất khẩu Chánh Thu Đắk Lắk, có công suất 70.000 tấn nguyên liệu/năm với tổng số vốn đầu tư hơn 476 tỷ đồng.

Nhà máy có vị trí tại thôn Nam Kỳ, xã Ea Drơng, huyện Cư M’gar do Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu làm chủ đầu tư, dự kiến thi công trong thời gian 18 tháng.

Đây là một dự án mang laị nhiều giá trị cho người nông dân tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung. Dự án nhà máy Chế biến Trái cây xuất khẩu Chánh Thu Đắk Lắk là một giải pháp kinh tế quan trọng, không chỉ góp phần nâng cao giá trị nông sản của khu vực Tây Nguyên mà đặc biệt còn có vai trò quan trọng trong việc nâng cao giá trị và thương hiệu của nông sản Việt Nam khi xuất khẩu đi các quốc gia khác trên thế giới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà cho biết: "Đây là dự án quan trọng, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu nông sản của tỉnh Đắk Lắk để xuất khẩu đến các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Dự án đi vào hoạt động sẽ tác động lớn đến sự phát triển nông nghiệp, kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk nói chung và huyện Cư Mgar nói riêng. Do đó, tỉnh mong muốn công ty sẽ tập trung đầu tư phát huy và phối hợp với địa phương để triển khai thi công đảm bảo đúng tiến độ và chấp hành nghiêm các quy định về đầu tư và các quy định của Nhà nước".

Các đại biểu bấm nút khởi công xây dựng dự án. Ảnh Báo Công Thương. 

Bà Ngô Tường Vy – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu cho biết: Dự án Nhà máy Chế Biến Trái Cây Xuất Khẩu Chánh Thu Đắk Lắk sẽ tập trung vào 4 mục tiêu chính: Thu mua, đóng gói các loại trái cây tươi xuất khẩu như Sầu riêng, chanh dây, khoai lang, bơ xuất khẩu sang thị trường: Trung Quốc, Nhật, EU..; Sản xuất chế biến các loại trái cây đông lạnh theo công nghệ tiên tiến nhất đáp ứng nhu cầu của các thị trường như Mỹ, Canada, EU, Australia, Nhật Bản, Trung Quốc, mục tiêu cung cấp ổn định về chất lượng và số lượng cho các hệ thống siêu thị lớn bằng chính thương hiệu của mình “Chanh Thu- Made in Vietnam”; Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chế biến sâu nhầm tối đa giá trị và đa dạng sản phẩm để tạo ra lợi thế cạnh tranh với các sản phẩm nông nghiệp chế biến công nghệ cao; Và xây dựng chuỗi liên kết bền vững với các hợp tác xã, nông dân với phương châm cùng đầu tư cùng phát triển bền vững.

Tuệ Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu