06:38 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khoe quan hệ "khủng", nữ thủ quỹ ngân hàng "ôm" hàng trăm tỷ đồng của chủ nợ rồi đến CA đầu thú

15:41 15/12/2016

(THPL) - Thảo dẫn những bị hại đến nhà mình khoe biệt thự, xe siêu sang để tạo lòng tin và khoe nhiều mối quan hệ "khủng". Sau khi "ôm" hàng trăm tỷ đồng của bị hại, Thảo nhắn tin dọa tự tử và gọi đến nhà chủ nợ thông báo vỡ nợ...

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Bùi Phương Thảo, SN 1974, trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Chủ động thông báo vỡ nợ và đi đầu thú?
Theo tài liệu từ cơ quan công an tỉnh Quảng Ninh: Dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Bùi Phương Thảo đã được cơ quan công an nắm bắt qua các nguồn tin cơ sở từ đầu tháng 12.2016. Cụ thể, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện trường hợp Bùi Phương Thảo là cán bộ của Ngân hàng TMCP Quốc tế Chi nhánh Quảng Ninh (VIB Quảng Ninh), có dấu hiệu huy động vốn của nhiều cá nhân trên địa bàn tỉnh, sau đó cho các cá nhân khác vay để đảo nợ và đến nay không có khả năng chi trả.

Vợ chồng Bùi Phương Thảo (ảnh Facebook của Thảo )

Tiếp nhận thông tin, CA tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và CA TP Hạ Long tổ chức xác minh. Sau khi tiến hành làm việc với lãnh đạo Ngân hàng VIB Quảng Ninh, bước đầu ghi nhận, Bùi Phương Thảo là thủ quỹ Phòng giao dịch Bãi Cháy, Ngân hàng VIB Quảng Ninh từ năm 2006. Đến ngày 3-12-2016, Thảo nộp đơn xin nghỉ việc và được cơ quan giải quyết thủ tục theo quy định.
Công an tỉnh đã tiến hành triệu tập ngay Bùi Phương Thảo và đến ngày 9-12, Thảo đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tự thú. Tại cơ quan điều tra, Thảo khai nhận: Từ năm 2011 đến ngày 3-12-2016, Thảo vay tiền của những người thân, quen với lãi suất thấp để cho vay lại với lãi suất cao hơn, hưởng chênh lệch. Thảo sử dụng con dấu “đã thu tiền” của Phòng giao dịch VIB Bãi Cháy để tạo niềm tin đối với người cho vay tiền.

Qua điều tra, bước đầu xác định, Thảo đã vay của 13 người với tổng số tiền 56 tỷ đồng, sau đó cho người khác vay lại 50,2 tỷ đồng, phần còn lại dùng để trả lãi và chi tiêu cá nhân, đến nay không có khả năng thanh toán. Tuy nhiên, theo tài liệu của phóng viên Thương Hiệu & Pháp Luật và qua quá trình làm việc với các bị hại, con số mà nguyên nữ thủ quỹ ngân hàng Bùi Phương Thảo vay của người dân không dưới 200 tỷ đồng.

Theo đơn kêu cứu khẩn cấp của chị Đỗ Thanh B. (trú tại Phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh), chị và Thảo đã có mối quan hệ quen biết từ lâu. Quá trình chơi, Thảo khoe có những mối quan hệ "khủng" (chúng tôi đang xác minh thông tin này) và chồng là đội phó Đội CSGT thị xã Quảng Yên, nên khi Thảo hỏi vay tiền chị để “lo việc” chị B. đã không mảy may nghi ngờ. Sau lần vay ấy, Thảo cũng đã trả đủ số tiền vay mượn. Cuối tháng 11-2016, Thảo tiếp tục hỏi vay chị B. để lấy tiền hùn vốn làm ăn, kinh doanh. Do lần vay trước, Thảo đã trả sằng phẳng, mặt khác thấy Thảo làm ở ngân hàng nên chị B. đã không nghi ngờ, rút số tiền 2,5 tỷ đồng trong nhà đưa cho Thảo vay. Đến ngày trả nợ, chị B. đến nhà Thảo lấy tiền, nhưng nữ thủ quỹ này không trả. Hai ngày sau, Thảo chủ động gọi chị B. đến nhà và tuyên bố mình bị phá sản.

Nhiều gia đình mất nghiệp vì quá tin nữ thủ quỹ

 Cũng với thủ đoạn khoe mối quan hệ “khủng” của gia đình, Thảo tạo được lòng tin của nhiều người để vay tiền của họ. Mặc dù, rất nhiều bị hại là hàng xóm của nhau, nhưng cũng không hề hay biết. Để dễ bề thực hiện việc vay tiền của mình, ngoài sử dụng con dấu của ngân hàng VIB và khoe mối quan hệ “khủng”, Thảo phân chia các nhóm rõ rệt. Nhóm chị em, Thảo phân ra, chơi thân một nhóm chuyên làm về ngân hàng, một nhóm chuyên đi lễ, một nhóm là bạn của phụ huynh học sinh... Để không cho những nhóm bị hại gần gũi, Thảo dựng chuyện cho nhóm nọ nói xấu nhóm kia để chia cắt, lấy lòng tin và để cho các nhóm nghĩ xấu về nhau, như gia đình nhà này hay nhà khác có người nghiện, có người đi tù...

Căn biệt thự của vợ chồng thảo (ảnh Đức Quý)

Trong số những bị hại mà phóng viên chúng tôi tiếp xúc những ngày qua, có lẽ chị Hoàng Thị T. (phường Giếng Đáy, Hạ Long, Quảng Ninh) là người đau đớn nhất. Theo lời chị T., vào đầu năm 2014, qua người quen giới thiệu, chị cho Thảo vay một số tiền nho nhỏ. Thảo mang bìa đỏ quyền sử dụng đất của ngôi nhà biệt thự 5 tầng mà gia đình Thảo đang ở để thế chấp. Lần vay này, Thảo trả nợ rất sòng phẳng. Sau một thời gian, khi hai chị em chơi thân với nhau, Thảo tiếp tục hỏi vay số tiền gần 25 tỷ với lý do hùn vốn làm than, chị T. cho vay mà không nghi ngờ gì. Tuy nhiên, đến cuối tháng 11-2016, Thảo chủ động gọi chị T. đến và tuyên bố vỡ nợ.

Một trong những nạn nhân cho Thảo vay tiền 
 
Theo lời chị Vũ Thùy D. (trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long, Quảng Ninh) và cũng là nhân viên của một ngân hàng trên địa bàn tỉnh, ngoài giới thiệu gia thế "khủng", Thảo nhiều lần nhờ chị đi chuyển tiền và rút tiền hộ từ nhiều ngân hàng khác nhau với số tiền lớn. Thảo dựng chuyện bận giao dịch ở ngân hàng nên không đi được và nhờ chị D. đi lấy tiền giúp. Thấy Thảo giao dịch tiền nhiều, nên chị D. nghĩ nữ thủ quỹ làm ăn kinh doanh phát đạt. Vì vậy, đã nhiều lần Thảo hỏi vay tiền, chị D. đều đáp ứng. Thậm chí, không có tiền trong nhà, chị D. còn đi huy động của anh em trong gia đình đưa cho Thảo với số tiền 3,3 tỷ đồng. Đến ngày 4-12, chị D. nhận được tin nhắn của Thảo thông báo mình vỡ nợ và sẽ bán đồng hồ đắt tiền để trả cho chị D. đi sinh em bé (chị D. đang mang thai ở tháng thứ 8 - PV). Thậm chí, Thảo còn chủ động nhắn tin cho những bị hại khác dọa tự tử, để nạn nhân kéo đến nhà và Thảo tự nói mình đã vỡ nợ, rồi lẻn đến cơ quan Công an đầu thú.
Ngoài ra, còn nhiều bị hại khác đến thời điểm hiện tại vẫn hy vọng người thân của đối tượng Bùi Phương Thảo sẽ trả nợ cho mình, nên chưa trình báo Công an. Thậm chí, có những người giấu chồng con mang tiền cho Thảo vay, nay không dám làm đơn trình báo. Bởi số tiền họ bị Thảo chiếm đoạt quá lớn. Họ sợ trình báo, gia đình và chồng con biết, sẽ tan cửa nát nhà...
Căn cứ tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Bùi Phương Thảo để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Ngọc Hà - Đức Quý

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu