23:10 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khoa Sơ sinh Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: Luôn ứng dụng kĩ thuật tiên tiến, đảm bảo an toàn chuyên môn

21:22 26/05/2023

(THPL) – Với đội ngũ thầy thuốc chuyên nghiệp, chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và điều trị sơ sinh không ngừng được nâng cao. Khoa Sơ sinh - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đạt bước tiến quan trọng trong điều trị nhờ công tác đào tạo, ứng dụng các kĩ thuật tiên tiến hiện đại, đảm bảo an toàn chuyên môn cho tất cả các trẻ sinh ra tại bệnh viện.

Theo thống kê, mỗi năm khoa Sơ sinh -  Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã khám, theo dõi sức khỏe cho trên dưới 30.000 trẻ sơ sinh ra đời. Trong đó trẻ bệnh lý và đẻ non trong khoa khoảng 9.000 trẻ/năm, khám chuyên sâu và siêu âm tổng quát khoảng 20.000 trẻ/năm.

Mỗi ngày nhân viên tại khoa Sơ sinh theo dõi, chăm sóc và điều trị cho từ 120-155 trẻ sơ sinh, 90% là trẻ sơ sinh non tháng và nhiều trẻ cực non, cân nặng rất thấp từ 700g. 100% trẻ sinh tại bệnh viện được bác sĩ khoa Sơ sinh khám ngay sau sinh và tư vấn cho gia đình những vấn đề về chăm sóc trẻ.

Trong thời gian nằm tại bệnh viện, trẻ sẽ được bác sĩ sơ sinh thăm khám và theo dõi hàng ngày cho đến khi ra viện. Ngoài ra, khoa đã triển khai và thực hiện tốt: Sàng lọc sơ sinh sớm sau khi sinh để phát hiện một số bệnh: tim bẩm sinh, thiếu men G6PD, suy giáp và một số dị tật bẩm sinh, lấy máu gót chân sàng lọc 55  bệnh rối loạn chuyển hóa bẩm sinh…

Khoa Sơ sinh hiện tốt công tác chăm sóc và điều trị cho trẻ sơ sinh.

Để thực hiện tốt công tác chăm sóc và điều trị cho trẻ sơ sinh, khoa Sơ sinh xác định cần phải có một lực lượng nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao, kỹ thuật cấp cứu và chăm sóc thuần thục và một tình yêu thực sự với trẻ sơ sinh. Cùng với phương châm lấy con người làm trung tâm, khoa Sơ sinh, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã đẩy mạnh đào tạo trong và ngoài nước để nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên, là then chốt nâng cao chất lượng chăm sóc cho trẻ sơ sinh.

Theo đó, ngày 18/2/2019 bệnh viện đã kí kết quan hệ hợp tác giữa TC Newborn và Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tại đại sứ quán Anh để đào tạo các bác sĩ, điều dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế. Sau 4 năm 2019-2023, 100% bác sỹ  tham gia khóa học đã tốt nghiệp xuất sắc với những dự án cải tiến chất lượng đem lại hiểu quả cao trong điều trị.

Bệnh viện cũng liên tục tạo điều kiện cho các bác sĩ, điều dưỡng học CKII, Ths, CKI, đại học trong nước... Nhờ đó, Khoa Sơ sinh đã thực hiện được nhiều kĩ thuật hiện đại tiên tiến sánh ngang nhiều quốc gia phát triển đã được áp dụng.

Khoa Sơ sinh đạt giải Nhất đề án cải tiến chất lượng năm 2022.

 Không chỉ vậy, khoa Sơ sinh còn tăng cường cập nhật, xây dựng và áp dụng phác đồ điều trị bệnh lý sơ sinh theo hướng dẫn chuẩn quốc tế; chú trọng nâng cao trình độ tiếng anh giúp cho việc cập nhật kiến thức chuyên ngành, tự tin trong nghiên cứu, bài báo cáo khoa học và hợp tác quốc tế.  Khoa đã đạt bước tiến quan trọng trong điều trị nhờ công tác đào tạo, ứng dụng các kĩ thuật tiên tiến hiện đại, đảm bảo an toàn chuyên môn cho tất cả các trẻ sinh ra tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Với mũi nhọn tập trung cứu chữa trẻ bệnh lý nặng và trẻ sơ sinh non tháng, cứu sống sơ sinh cân nặng cực thấp (500 g – 749 g) được các gia đình tin tưởng. Đồng thời, việc điều trị đúng phác đồ giúp giảm tỷ lệ dùng kháng sinh, giảm bệnh nhân thở máy, trẻ nhanh tăng cân và giảm ngày giường nằm viện. Khoa Sơ sinh đã đạt được nhiều thành tích trong hoạt động chuyên môn như đạt giải Nhất đề án cải tiến chất lượng "Cải thiện tình trạng hạ nhiệt độ ở trẻ sơ sinh rất non tháng tại Khoa sơ sinh- Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội”; giải Nhất đề án cải tiến chất lượng "Chăm sóc trẻ sơ sinh non tháng bằng phương pháp Kangaroo tại Khoa sơ sinh-Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội”; Khoa Sơ sinh đạt thành tích Xuất sắc trong Công tác điều trị thai phụ nhiễm Covid-19 tại cơ sở II, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội; đạt thành tích tổ Công đoàn xuất sắc của Công đoàn ngành Y tế Hà Nội trong chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” giai đoạn 1 năm 2022...

Bá Thành

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu