05:10 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kho hàng lậu cực lớn tại Lào Cai "chốt" hơn 1.000 đơn hàng mỗi ngày

16:59 10/07/2020

(THPL) - Lực lượng chức năng đã phải huy động hàng trăm người bảo vệ, kiểm đếm, phân loại, đóng gói số lượng hàng hóa lớn, gồm nhiều chủng loại, tại kho hàng lậu ở thành phố Lào Cai.

Theo thông tin ban đầu, Trần Thành Phú (28 tuổi, ở TP Lào Cai - chủ kho hàng lậu khủng vừa bị triệt phá ở Lào Cai) thuê nhà xưởng khoảng 10.000m2 với anh Nguyễn Văn Thư (34 tuổi, con nuôi bà Nguyễn Ngọc Liên, chủ nhà số 145 Hoàng Diệu). Từ năm 2018, Phú đã bắt đầu gom hàng từ Quảng Châu (Trung Quốc), "tuồn" vào Việt Nam, rồi đưa về kho hàng tại số 145 Hoàng Diệu để buôn bán online.

Được biết, địa điểm Phú thuê lại của Thư là kho cơ khí Thiên Lợi Hòa nhiều năm qua vẫn còn treo biển cũ dù không hoạt động nữa. Phú đã thuê kho này với giá 336 triệu đồng/năm, bắt đầu thuê từ 1/1/2020. Kho hàng rộng hơn 10.000 m2, diện tích tương đương một cái chợ tại 145 Hoàng Diệu, TP Lào Cai, theo báo Đại Đoàn Kết thông tin.

Trước đó, Thiên Lợi Hòa từng là doanh nghiệp liên quan đến vụ buôn lậu thuốc lá chấn động một thời tại Lào Cai nhiều năm trước, kéo theo 1 Phó Chủ tịch UBND tỉnh và 25 bị cáo vướng vòng lao lý.

Kho hàng lậu rộng hơn 10.000 m2 tại Lào Cai (Nguồn: Internet)

Theo người dân sống gần kho hàng cho biết, từ hồi đó đến nay, mọi việc dần trở lại bình thường, kho bãi của doanh nghiệp này cũng tĩnh lặng ít ai để ý. Cửa kho hàng luôn đóng, hàng xóm không rõ bên trong kinh doanh buôn bán gì. Họ chỉ biết, chủ kho hàng là nam thanh niên còn trẻ nhưng giàu có, đi ô tô sang trọng.

Theo ông Hoàng Chí Hiền, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lào Cai cho biết, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường báo cáo về vụ kho hàng lậu này. Sau khi có báo cáo cụ thể, địa phương sẽ xem xét chuyển cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý trách nhiệm các đơn vị liên quan nếu có sai phạm, tiếp tay cho hoạt động kinh doanh, buôn lậu.

Còn theo quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Lào Cai Đỗ Du Bắc cho biết, hiện chủ kho hàng chưa ra trình diện nên chưa thể tiếp tục điều tra làm rõ. Theo ông Bắc, bước đầu có thể khẳng định một số hàng giả nhãn hiệu lớn như Nike, Adidas, LV, Chanel, Gucci... chắc chắn là hàng lậu. Số hàng lớn như vậy có thể được gom từ nhiều nơi, không loại trừ có hàng lậu đi theo đường tiểu ngạch về, theo thông tin trên báo Tuổi trẻ.

Trước đó, ông Nguyễn Kỳ Minh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Quản lý thị trường từng thông tin trên VTV, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, ngay từ cuối năm 2019, toàn bộ các phương thức, thủ đoạn cũng như là các hoạt động của nhóm đối tượng này đã được đưa vào trong tầm ngắm của các kiểm soát viên dày dạn kinh nghiệm nhất của Tổng cục để tiến hành theo dõi.

Trong suốt quá trình theo dõi, đơn vị phát hiện ra đây là một trong những đường dây ổ nhóm rất tinh vi, lợi dụng môi trường mạng Internet để kinh doanh các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cũng theo ông Minh, tính sơ sơ thì hàng ngày kho chốt khoảng hơn 1.000 đơn hàng. Một tháng kho hàng này bán ra thị trường khoảng trên 30.000 đơn, số lượng sản phẩm bán ra là trên 90.000 sản phẩm. Doanh thu trên 10 tỷ đồng mỗi tháng.

Theo đại diện Tổng cục Quản lý thị trường nhận định, đây là hoạt động có đường dây, ổ nhóm được tổ chức chuyên nghiệp thành từng khâu, phân công giữa các thành viên phối hợp nhịp nhàng.

Trước đó chiều 7/7, Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động đã huy động hơn 70 chiến sĩ phối hợp với lực lượng của Tổng cục Quản lý thị trường đột kích vào kho hàng lậu tại số nhà 145 đường Hoàng Diệu (TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai). Tại thời điểm kiểm tra, kho hàng chứa hàng nghìn sản phẩm giày dép, quần áo thời trang… nhưng các nhân viên không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. 

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu