12:21 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khi nào cần mổ u tuyến giáp & cách teo u nhẹ nhàng từ Ích Giáp Vương

10:24 04/02/2024

(THPL) - U tuyến giáp đa phần là lành tính, chỉ 5% là ác tính. Hiện nay, nhiều người lo sợ u tuyến giáp to ra sẽ phải mổ. Vậy u tuyến giáp to bao nhiêu thì phải mổ? Có cách nào cải thiện bệnh nhẹ nhàng, tránh gây đau đớn không?

Phẫu thuật là một trong những phương pháp điều trị u tuyến giáp

Khi nào nên mổ u tuyến giáp?

Để đi đến quyết định có nên tiến hành phẫu thuật u tuyến giáp hay không, cần dựa trên nhiều yếu tố: Vị trí, kích thước, tính chất của khối u, thể trạng sức khỏe người mắc,… Đặc biệt, việc xác định chính xác đó là u lành tính hay ác tính là rất quan trọng:

- Với trường hợp u tuyến giáp lành tính:

+ Nếu khối u có kích thước nhỏ (đường kính từ 1 - 2cm) thì chỉ cần khám, theo dõi, chọc xét nghiệm tế bào định kỳ hàng năm. Thay đổi thói quen sinh hoạt, xây dựng chế độ ăn uống hợp lý và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc thảo dược giúp giảm và ngăn ngừa sự tiến triển về kích thước của u bướu, điều hòa chức năng tuyến giáp, tăng cường hệ miễn dịch,…

+ Nếu u tuyến giáp có kích thước trung bình (đường kính 2 - 3cm), người mắc sẽ được chỉ định điều trị bằng hormone tuyến giáp kết hợp sản phẩm thảo dược trong vòng ít nhất 6 tháng, sau đó kiểm tra, đánh giá lại. Nếu khối u nhỏ đi sẽ tiếp tục điều trị và theo dõi, tái khám. Còn nếu khối u to lên hoặc không có dấu hiệu nhỏ đi, có thể sẽ phải phẫu thuật.

+ Với những khối u có kích thước trên 4cm, gây sưng vùng cổ, chèn ép, dẫn đến khó nuốt, khó thở thì sẽ được chỉ định phẫu thuật.

- Đối với các trường hợp u tuyến giáp ác tính, phương pháp phẫu thuật được áp dụng phổ biến hơn. Tiên lượng sau mổ ung thư tuyến giáp khá tốt, đặc biệt là với bệnh nhân dưới 45 tuổi và có khối u kích thước nhỏ.

Khi phẫu thuật u tuyến giáp có thể xảy ra một số biến chứng, rủi ro như: Khàn tiếng tạm thời hoặc vĩnh viễn; Tụt canxi do tuyến cận giáp bị tổn thương gây co thắt cơ bắp với biểu hiện tê tay và ngứa; Vết thương bị nhiễm trùng,… Do đó, bệnh nhân không nên lạm dụng phẫu thuật và cần tham khảo kỹ lưỡng ý kiến của bác sĩ rồi mới đưa ra quyết định nên mổ hay không.

U tuyến giáp gây chèn ép lên vùng cổ sẽ phải phẫu thuật

Sau mổ u tuyến giáp nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ điều trị bệnh nói chung và sau mổ u tuyến giáp nói riêng. Vậy sau mổ u tuyến giáp nên ăn gì? Với những bệnh nhân mới phẫu thuật u tuyến giáp, cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp, chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, sử dụng máy xay sinh tố để nghiền nhỏ thức ăn, không nên ăn quá no, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau đây là 6 thực phẩm nên bổ sung sau khi mổ u tuyến giáp:

Thịt nạc giàu protein

Những thực phẩm giàu protein được coi là sự lựa chọn tốt nhất cho bệnh nhân sau mổ u tuyến giáp. Chúng giúp bổ sung đầy đủ lượng calo và năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Thực phẩm giàu kẽm, đồng, sắt

Kẽm, đồng, sắt đều là những nguyên tố vi lượng có tác dụng giúp chức năng tuyến giáp hoạt động tốt hơn. Các chất này có nhiều trong: Gà, bò, thịt lợn, ngũ cốc, các loại đậu và hạt,…

Các loại quả mọng có màu sắc đậm

Các loại quả mọng rất giàu chất chống oxy hóa giúp loại bỏ tác nhân có hại, hỗ trợ chức năng tuyến giáp hoạt động tốt hơn. Dâu tây, mâm xôi, cà chua, nho hoặc chuối,... là những loại trái cây mọng tốt dành cho bệnh nhân sau phẫu thuật tuyến giáp.

Thực phẩm giàu canxi và vitamin D

Trong quá trình phẫu thuật, tuyến cận giáp sẽ chịu tác động, ít nhiều ảnh hưởng đến lượng canxi trong cơ thể. Vì thế, người mắc nên bổ sung thực phẩm chứa canxi và vitamin D.

Các loại rau quả giàu vitamin C

Vitamin C là dưỡng chất tốt cho thể, giúp vết thương mau lành và ức chế quá trình hình thành sẹo. Nếu bạn chưa biết nên ăn gì sau phẫu thuật u tuyến giáp thì hãy bổ sung thật nhiều thực phẩm chứa vitamin C như: Dâu tây, việt quất, bông cải xanh, súp lơ, rau chân vịt, ớt chuông, cà chua, cam,...

Thực phẩm giàu vitamin C rất tốt cho bệnh nhân sau mổ u tuyến giáp

Biện pháp hỗ trợ điều trị u tuyến giáp bằng sản phẩm thiên nhiên

Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp nói chung và u tuyến giáp nói riêng đang được giới chuyên gia đánh giá cao. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương có thành phần chính hải tảo với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe của tuyến giáp. Hải tảo giúp nhuyễn kiên, tức là làm mềm và teo nhỏ khối u bướu.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các thành phần khác như: Cao bán biên liên, khổ sâm, ba chạc, cao neem,... giúp giảm các triệu chứng như: Mệt mỏi, da khô, tóc rụng, nhịp tim nhanh,... cũng như hạn chế tác dụng của các phương pháp điều trị tây y; từ đó nâng cao sức khỏe tuyến giáp và thể trạng người mắc u tuyến giáp.

Ích Giáp Vương giúp cải thiện u tuyến giáp hiệu quả

Ích Giáp Vương hiện được phân phối tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Bạn có thể tìm các nhà thuốc có bán sản phẩm gần nhất bằng cách truy cập đường link: Điểm bán Ích Giáp Vương. Lưu ý, sau khi mua sản phẩm, bạn nên dùng với liều 4 - 8 viên/ngày, chia 2 lần, uống trước bữa ăn 30 phút và duy trì tối thiểu 3 tháng để đạt hiệu quả tối đa.

Người bệnh u tuyến giáp không nên chủ quan vì khối u có thể to ra theo thời gian khiến người bệnh phải mổ. Mong rằng, qua bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: U tuyến giáp khi nào phải mổ? Để ngăn u tuyến giáp phát triển, bạn nên kết hợp sử dụng Ích Giáp Vương mỗi ngày để đạt hiệu quả cải thiện tốt nhất nhé!

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thuý Hiền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu