Khi các tập đoàn Việt “tung chiêu” trên trận chiến bán lẻ
(THPL) - Thị trường phân phối, bán lẻ Việt lại thêm "sóng sánh" khi các tên tuổi trong nước quyết tâm giành thị phần nhờ những thương vụ hợp tác chặt chẽ với đối tác ngoại.
Tin liên quan
- Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng
Đại biểu Quốc hội lo lắng, bất an trước tội phạm công nghệ cao
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương rà soát, xử lý dứt điểm các dự án tồn đọng
“Bỏ quên” đấu giá, Thung lũng hoa Hồ Tây kinh doanh trái phép gần 1 năm?
» Chính thức khai trương Siêu thị FujiMart thứ 2 tại 36 Hoàng Cầu, Hà Nội
» Hoàn tiền hấp dẫn cho các chủ thẻ quốc tế của SeABank tại Fuji Mart và Seika Mart
» Những điểm nhấn độc bản trong tuyển tập “dinh thự trên không” của Tập đoàn BRG
“Đặc sản” của FujiMart
Siêu thị FujiMart thuộc FujiMart Vietnam Retail LLC -“đứa con chung” của Tập đoàn BRG và Sumitomo Corporation sẽ khai trương siêu thị thứ 3 tại 324 Tây Sơn, Hà Nội trong tháng 5 này.
Trước đó, đã có nhiều cái bắt tay giữa tên tuổi bán lẻ Nhật Bản với đối tác trong nước để phát triển các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi. FujiMart là tên tuổi đi sau nhưng lại được cho là sẽ có độ bám rễ vững chắc.
FujiMart là sự cộng hưởng sức mạnh kinh nghiệm hơn 50 năm trong ngành bán lẻ của Sumitomo Corporation tại Nhật Bản và nước ngoài, cùng sự am hiểu thị trường Việt Nam sâu sắc từ phía Tập đoàn BRG.
Thông qua mô hình siêu thị này, cả BRG và Sumitomo Corporation cùng mong muốn đem đến cho người dân Việt Nam những sản phẩm uy tín, chất lượng; thực phẩm ngon, bổ dưỡng và an toàn nhất. Khi chưa làm tròn vai đó, hai bên không vội mở siêu thị mới, dù có địa điểm tốt cỡ nào.
Giá thành, chất lượng, sự đa dạng, sự tiện lợi về vị trí của cửa hàng thường được coi là 4 yếu tố dẫn dắt sự thành công của các chuỗi bán lẻ. Nhưng đối với các nhà bán lẻ Nhật Bản thì chiều sâu mới là yếu tố “ăn điểm”. Các nhà bán lẻ Nhật Bản với lợi thế văn hóa kinh doanh chuộng chất lượng và đề cao sự gắn bó, trung thành.
Trong khi BRG, một Tập đoàn kinh tế lớn trong nước có lợi thế hiểu biết tâm lý và văn hóa tiêu dùng Việt Nam, có tiềm lực tài chính và khả năng liên kết chuỗi, kết nối nhà sản xuất, phân phối. Với nhiều dự án được đầu tư bài bản, Tập đoàn BRG đang không ngừng mở rộng dịch vụ kinh doanh, thúc đẩy hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, với khát vọng trở thành một thương hiệu có tầm ảnh hưởng khu vực và quốc tế.
Theo ông Keisuke Hitotsumatsu, Tổng giám đốc FujiMart Việt Nam, Tập đoàn BRG và Sumitomo Corporation đều có nguồn lực to lớn cùng kinh nghiệm nhiều năm trong vận hành và kinh doanh chuỗi siêu thị. Do vậy, sự hợp tác và khai trương thêm siêu thị FujiMart chắc chắn sẽ đóng góp cho sự phát triển không ngừng của ngành bán lẻ Việt Nam.
Chiến thuật chắc chắn
Sau hơn 2 năm kể từ siêu thị FujiMart đầu tiên đi vào hoạt động, FujiMart đã phát triển tổng số được 3 siêu thị. Đây là con số khiêm tốn khi cả hai đều là những “ông lớn” trên thị trường phân phối bán lẻ.
Lý giải về việc này, đại diện FujiMart Việt Nam khẳng định, thay vì nhân rộng mô hình một cách gấp gáp, FujiMart phải luôn cân nhắc và lên kế hoạch một cách cẩn trọng, để mở được những siêu thị thật chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân Hà Nội.
Tuy theo mô hình của Nhật Bản, nhưng FujiMart sẽ bán sản phẩm của Việt Nam, Nhật Bản và nhiều nước khác với mục đích đáp ứng nhu cầu phong phú của người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, FujiMart sẽ đưa sang thị trường Việt Nam những sản phẩm chưa từng có mặt trên thị trường để đáp ứng nhu cầu chuộng hàng tiêu dùng chất lượng Nhật Bản.
“Trong thời gian tới, cùng với sự giao thoa sâu sắc giữa hai nền văn hóa, khi FujiMart hiểu rõ hơn về người tiêu dùng, chúng tôi sẽ mở rộng mô hình siêu thị nhiều hơn nữa”, đại diện FujiMart cho biết.
Dù vậy cuộc đua tìm kiếm và lựa chọn mặt bằng đẹp chỉ là một trong những tiêu chí ưu tiên của FujiMart, ông Keisuke Hitotsumatsu, Tổng giám đốc FujiMart Việt Nam khẳng định, mục tiêu cao hơn là phục vụ tốt nhất cho cộng đồng dân cư xung quanh khu vực các siêu thị mở cửa.
Đây chính là sự lý giải cho chiến lược chắc chắn của FujiMart trước câu hỏi rằng với thế và lực lớn mạnh của 2 tập đoàn hàng đầu Việt Nam - Nhật Bản, tại sao Tập đoàn BRG và Sumitomo Corporation không phủ rộng ào ạt logo FujiMart khắp cả nước.
Bản lĩnh vươn tầm doanh nghiệp Việt
Giới chuyên gia cho rằng, sự chủ động tìm cơ hội hợp tác với các ông lớn nước ngoài của doanh nghiệp trong nước sẽ tạo luồng gió mới. Động thái này còn là minh chứng cho bản lĩnh và tính chuyên nghiệp của các tập đoàn đa ngành trong nước.
Thay vì “đơn thương độc mã” như trước đây, các doanh nghiệp đã tìm kiếm những đối tác nước ngoài để cùng phát triển dự án. Tập đoàn BRG cũng không ngoại lệ khi bắt tay với Sumitomo Corporation nhằm mục đích “dẫn dắt” trên thị trường bán lẻ.
Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn đang thu hút mạnh mẽ các nhà bán lẻ ngoại. Sự xuất hiện ồ ạt của các tên tuổi này đã tạo ra sức ép lớn tới các doanh nghiệp trong nước. Bởi ngoài vốn mạnh, phương thức kinh doanh linh hoạt, doanh nghiệp bán lẻ cũng luôn nghiên cứu kỹ thị trường trước khi tăng độ phủ tại Việt Nam.
Trong khi đó, từ sự hiểu biết và thấu hiểu, các siêu thị Việt có thể đem đến chất lượng hàng hóa tốt, đa dạng và quan trọng nhất là phù hợp đến với người tiêu dùng. Đó chính là những điều mấu chốt nhất để siêu thị Việt giữ chân khách hàng.
Giới chuyên gia cho rằng, với khách hàng đi mua hàng, điều họ cần nhất vẫn là sự phù hợp với tâm lý mua sắm, chất lượng sản phẩm đảm bảo, sau nữa mới là mua được cái họ cần mua ở nơi thuận tiện.
Chẳng hạn, với FujiMart không chỉ chú trọng cải thiện không gian mua sắm để mang đến cảm giác thân thiện, thoải mái tới người tiêu dùng mà còn tập trung nâng cao chất lượng hàng hóa, gia tăng sự đa dạng của sản phẩm – đặc biệt là nhóm ngành thực phẩm tươi sống.
Với thế mạnh là hệ thống sản xuất và cung cấp hàng Việt Nam trải dài khắp đất nước của BRG, FujiMart có được nguồn cung đa dạng với chất lượng cao và nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo đem đến những sản phẩm nội địa ưu việt nhất đến tận tay khách hàng.
Khi nhà bán lẻ biết cách mang lại lợi ích tốt nhất tới người tiêu dùng, một lẽ tự nhiên sẽ có được sự gắn kết chặt chẽ trong mối quan hệ khách hàng - doanh nghiệp. Đây chính là chìa khóa đem đến kỳ vọng họ sẽ vượt qua mọi đối thủ trên thị trường.
Hải Đăng
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 28/11: Bắc Bộ nắng hanh, rét về đêm và sáng sớm
-
Cục Thủy sản gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu khi xin cấp giấy chứng nhận
-
Tập đoàn Bảo Việt sắp chi trả hơn 745 tỷ đồng cổ tức bằng tiền
-
Chuỗi hoạt động phong phú trong Tuần Văn hoá, Du lịch, Thương mại Vạn Phúc 2024
-
Xu hướng tiêu dùng của người Việt năm 2025
-
Trải nghiệm "chất sống hạng S++" cùng căn hộ mẫu 5 sao sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội
Gia tăng lượng khách chốt mua ô tô trước khi hết chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ
(THPL) - Theo Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 của Chính phủ ban hành quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc...27/11/2024 19:59:19Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024: Tôn vinh giá trị truyền thống, trải nghiệm công nghệ hiện đại
(THPL) - Nhằm tôn vinh ẩm thực truyền thống, đồng thời giới thiệu trải nghiệm ẩm thực đột phá với công nghệ hiện đại, từ ngày...27/11/2024 13:56:00Chuyên gia quốc tế dự đoán lĩnh vực “lên ngôi” tại VinFuture 2024
(THPL) - Lần đầu tiên sau 4 mùa giải, Quỹ VinFuture tổ chức chương trình tri ân những đối tác đề cử đã có những đóng góp quan trọng trong...27/11/2024 14:22:22Ngôi Sao Xanh tái ngộ lần thứ 11 với những đổi mới ấn tượng
(THPL) - Ngôi Sao Xanh - Gương mặt Điện ảnh & Truyền hình hôm nay (Face of the year awards) là một trong những giải thưởng uy tín về Điện ảnh -...27/11/2024 14:23:05
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel Awards 2024
(THPL) - Tối 24/11, tại Bồ Đào Nha, Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) lần thứ 31 đã vinh danh Sun Group tại 3 hạng mục giải thưởng danh giá, và 2 trong số đó được trao tặng cho các công trình của tập đoàn này ở Phú Quốc. - Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững