10:34 ngày 27/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Chưa xác định được nguyên nhân khe co giãn ở cầu Hàm Rồng bị bong bật

11:18 12/09/2024

(TH&PL) – Một khe co giãn cùng với lan can cầu Hàm Rồng đã bị bong bật lộ phần đệm cao su, hiện lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành xử lý và theo dõi sự việc bất thường này.

Theo đó, vào lúc 16h chiều ngày 11/9, tại cầu Hàm Rồng, một khe co giãn số 2 phía thượng, mố nam, phía phải đường sắt phần đường bộ cầu Hàm Rồng, TP Thanh Hóa bị bong bật bản cao su, hiện chưa xác định được nguyên nhân của việc bong bật này nhưng đã khiến người dân lo lắng về sự an toàn của cây cầu Hàm Rồng huyền thoại ở xứ Thanh.

Khe co giãn xuất hiện tại cầu Hàm Rồng

Hiện tại, trạng thái công trình chưa có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu, tuy nhiên gây ảnh hưởng đến việc lưu thông bình thường của phương tiện giao thông đường bộ khi đi qua khe co giãn trên. Ngoài ra, do bị bong bật cao su ở khe co giãn khiến hệ thống lan can cầu bị lệch.

Để đảm bảo an toàn cho phương tiện đường bộ lưu thông qua cầu, Công ty CP đường sắt Thanh Hóa đã triển khai ngay việc gia cố tạm bằng tấm thép bản với kích thước dài 5,2m; rộng 45cm; dày 20mm tạo êm thuận, và bố trí nhân lực trực chốt thường xuyên kiểm tra theo dõi.

Về lâu dài các ngành có liên quan cần sớm có biện pháp xử lý các khe co giãn trên cầu Hàm Rồng để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện khi tham gia lưu thông trên cây cầu này.

Phần lan can thành cầu bị xô lệch.

Tại tỉnh Thanh Hóa trong mấy ngày qua, do hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn các huyện vùng cao, miền núi của tỉnh Thanh Hóa như Mường Lát, Quan Hóa, Bá Thước ở thượng nguồn sông Mã có mưa vừa và mưa to. Hiện nay nước lũ trên sông Mã đang ở báo động I, tại vị trí cầu Hàm Rông, nước to chảy xiết.

Cầu Hàm Rồng là cầu đường bộ nằm trên đoạn quốc lộ 1 (cũ) và đường sắt Thống Nhất bắc qua sông Mã thuộc phường Tào Xuyên, cách trung tâm TP Thanh Hóa khoảng 4km về phía Bắc.

Cầu Hàm Rồng cũ do Pháp xây dựng từ năm 1904, là cầu vòm thép không có trụ ở giữa. Sau đó cầu Hàm Rồng nhiều lần được nâng cấp, sửa chữa.

Cầu hiện nay gồm 2 nhịp dầm thép, ở giữa là đường sắt Bắc - Nam, hai bên là đường ô tô và đường dành cho người đi bộ, chủ yếu phục vụ lưu thông trong nội thành TP Thanh Hóa và vùng lân cận.

Duy - Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu