03:50 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Tập đoàn Bách Việt:

Khánh thành Trường Mầm non Mường Lói do Quỹ Trăng Xanh tài trợ

11:31 15/06/2023

(THPL) - Sáng ngày 14/6, lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường Mầm non Mường Lói do Quỹ Trăng Xanh (thuộc Tập đoàn Bách Việt – BV Group) xây dựng và tài trợ đã được tổ chức tại xã Mường Lói, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Mường Lói là xã vùng cao biên giới, khu vực kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn của huyện Điện Biên. Cùng chung sống trên địa bàn là 3 dân tộc Lào, Khơ Mú, H-Mông với tỷ lệ hộ nghèo gần 40%. Hạ tầng kinh tế xã hội của xã còn khó khăn, thiếu thốn, trình độ dân trí không đồng đều. 

 

 Trường Mầm non xã Mường Lói (Điện Biên) do Quỹ Trăng Xanh tài trợ với tổng kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng.

Cả xã hiện chưa có điểm trường trung tâm, chỉ có các điểm rải rác ở các bản là nhà lắp ghép, tạm bợ. Bản Lói hiện là điểm trung tâm có phòng học là nhà bán kiên cố nhưng đã xuống cấp. Ước mơ của cô và trò nơi đây chỉ đơn giản là một lớp học khang trang, đủ tránh mưa nắng để các em có thể an tâm mỗi khi đến trường.

Chia sẻ với khó khăn đó, Quỹ Trăng Xanh đã tài trợ xây dựng điểm trường mới với tổng kinh phí đầu tư giai đoạn I hơn 2,5 tỷ đồng. Trường học được xây dựng trên diện tích hơn 3000m2, công trình xây dựng giai đoạn 1 rộng khoảng 360m2; bao gồm 3 phòng học, 1 phòng hiệu bộ, 1 phòng đa năng, khu vệ sinh, kho chứa đồ và các không gian sân chơi, vườn thực hành, khu vui chơi ngoài trời.

Đại diện Quỹ Trăng Xanh cho biết, dự án được thi công trong điều kiện thời tiết thất thường tại địa bàn vùng sâu vùng xa, giao thông khó khăn ảnh hưởng tới vận chuyển nguyên vật liệu. Sau hơn hai tháng đẩy nhanh tiến độ triển khai, ngày 14/6, Quỹ Trăng Xanh đã bàn giao công trình cho ngành giáo dục huyện Điện Biên, sẵn sàng đón học sinh khai giảng vào năm học 2023 – 2024. 

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, đại diện Quỹ Trăng Xanh đã trao tặng thêm các trang thiết bị của các nhà tài trợ gửi tặng như máy chiếu, tủ sách với hàng trăm đầu sách truyện, dụng cụ học tập, đồ chơi và các vật dụng khác. 

Tại lễ khánh thành, ông Nông Quang Thắng - Phó chủ tịch UBND huyện Điện Biên cho biết: “Chúng tôi cảm ơn Tập đoàn Bách Việt, Quỹ Trăng Xanh cùng các nhà tài trợ đã quan tâm đến ngành giáo dục huyện Điện Biên nói chung và bà con nhân dân xã Mường Lói nói riêng. Quỹ Trăng Xanh đã tài trợ xây dựng mới Trường Mầm non xã Mường Lói tạo điều kiện thuận lợi để các em được đến trường. Đây cũng là động lực để các cô giáo khắc phục khó khăn phấn đấu thi đua dạy tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy học trên địa bàn”.

Thay mặt đơn vị tài trợ, đại diện Quỹ Trăng Xanh bày tỏ mong muốn ngành giáo dục huyện Điện Biên, ban giám hiệu Trường Mầm non xã Mường Lói quản lý và sử dụng hiệu quả công trình và các trang thiết bị, nâng cao chất lượng dạy và học.

Cùng ngày, Quỹ Trăng Xanh và Ban giám hiệu Hệ thống Trường Vietschool (thuộc Tập đoàn Bách Việt) đã thăm và tặng tủ sách Trăng Xanh, chia sẻ phương pháp giảng dạy tích cực tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Mường Lói. Chương trình có sự tham gia đông đảo thầy cô giáo Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và cán bộ chuyên môn của Phòng Giáo dục huyện Điện Biên. Các thầy cô tại đây cảm thấy vô cùng xúc động bởi sự quan tâm của đại diện trường Vietschool & chăm chú lắng nghe những chia sẻ về phương pháp giáo dục mới, cùng thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm.

Được thành lập từ năm 2018 đến nay, bên cạnh hoạt động học bổng Trăng Xanh với hàng nghìn suất học bổng được trao tặng hàng năm, Quỹ Trăng Xanh cho biết, đơn vị đã triển khai hoạt động Trăng Hy vọng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho cộng đồng với nhiều chương trình như xây trường học, trồng rừng, làm đường giao thông… 

Cũng tại Điện Biên, trong quý I/2023, Quỹ Trăng Xanh đã trao tặng 1 phòng máy tính cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Sín Chải, xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa; tặng hơn 800 suất quà cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông./.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu