23:21 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tưng bừng khai mạc Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa năm 2019

09:18 12/05/2019

(THPL) - 20h ngày 11/5, lễ khai mạc festival biển Nha Trang- Khánh Hòa đã chính thức được diễn ra tại Quảng trường 2/4 bên bờ biển Nha Trang xinh đẹp với chủ đề "Nha Trang- Sắc màu của biển".

20h tối 11/5, tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2019 và Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa với chủ đề "Nha Trang- Sắc màu của biển".

Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Vũ Đức Đam- Phó Thủ tướng Chính phủ; Ông Lê Đức Vinh- Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban tổ chức Năm du lịch quốc gia năm 2019 và đại biểu của nhiều tỉnh thành trong cả nước; lãnh đạo các bộ ban ngành từ Trung ương đến địa phương cùng hơn 10.000 du khách, người dân.

Lễ khai mạc Festival biển Nha Trang- Khánh Hòa năm 2019 với chủ đề "Nha Trang- Sắc màu của biển".

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Để phát triển Nha Trang, một trong 10 vịnh đẹp nhất thế giới, tỉnh Khánh Hòa cần đầu tư có chiều sâu vào các khu vui chơi, giải trí thế mạnh của biển nhằm thu hút nhiều hơn nữa du khách trong và ngoài nước, đưa Nha Trang là một trong những điểm đến hấp dẫn trên thế giới”.

Lễ khai mạc Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2019 diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ như: Các bài hát về người lính Trường Sa, biển đảo quê hương, tiết mục bài Chòi, trình diễn thời trang áo dài... được dàn dựng công phu và đặc sắc.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, đến nay Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa đã trở thành sự kiện và duy trì tổ chức 2 năm/lần, góp phần quảng bá chào đón du khách trong và ngoài nước và thúc đẩy ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa phát triển, xứng với tiềm năng của một trong những vùng biển đẹp nhất thế giới.

Với chủ đề : “ Nha Trang- Sắc màu của biển”, trong khuôn khổ Festival năm nay có khoảng 50 chương trình văn hóa diễn ra tại các sân khấu nhỏ dọc đường Trần Phú, thành phố Nha Trang, sẽ mang đến cho du khách những ấn tượng về nhiều hoạt động mang tính đặc trưng của miền biển. Trong đó có lễ hội cầu ngư, thi đấu cờ người, trò chơi dân gian, hát bài chòi, biểu diễn nghệ thuật cải lương, hát rối, múa bóng dân gian, dân ca quan họ Bắc Ninh.

Đông đảo du khách thập phương và người dân tham dự lễ khai mạc.

Ngoài các chuỗi sự kiện văn hóa, ban tổ chức còn lồng ghép các hội thảo mang tính chiến lược nhằm góp phần phát triển du lịch bền vững, như Hội thảo Phát triển nguồn nhân lực quản lý cấp cao trong lĩnh vực khách sạn đáp ứng yêu cầu các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hòa và Đà Nẵng; Hội thảo Phát triển bền vững ngành yến sào Việt Nam; Hội chợ nông sản, ẩm thực và các hoạt động khác.

Các hoạt động trong chương trình Festival biển Nha Trang- Khánh Hòa 2019 đều được tổ chức từ nguồn xã hội hóa, thực hiện theo hướng mở nhằm tăng tính tương tác với cộng đồng để người dân, du khách có thể trực tiếp tham gia vào các hoạt động của lễ hội.

Với nhiều chuỗi hoạt động văn hóa đặc trưng vùng du lịch biển nhằm quảng bá và góp phần phát triển du lịch bền vững, Festival biển Nha Trang- Khánh Hòa 2019 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 14/5 tại Thành phố biển Nha Trang xinh đẹp.

Thanh Xuân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu