03:08 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh Hòa: Trạm trộn bê tông Thịnh Đức Tiến ngang nhiên hoạt động không phép

09:02 31/07/2019

(THPL)- Thời gian qua, với nhu cầu xây dựng ngày càng lớn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, hàng loạt trạm trộn bê tông thương phẩm đã “mọc" lên như “nấm sau mưa". Hầu hết các trạm trộn bê tông thương phẩm này đều hoạt động không phép, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông và đời sống của người dân.

Trạm trộn bê tông Thịnh Đức Tiến coi thường pháp luật.

Theo phản ánh của người dân sống tại thôn Hóc Nhãn, xã Phước Đồng (TP.Nha Trang), thời gian vừa qua, trạm trộn bê tông thương phẩm của Công ty TNHH Thịnh Đức Tiến gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, làm xáo trộn đời sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân xung quanh.

Con đường bị xe bồn "băm nát".

Để làm rõ những bức xúc của người dân, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã tìm về thôn Hóc Nhãn. Khi chúng tôi đến đầu thôn, một khung cảnh chung dễ nhận ra là hầu hết các nhà của các hôh dân sống khu vực này đều được “mặc áo giáp ni lông" để tránh bụi đá bay vào. Việc làm như vậy cũng chỉ là phương án tạm thời.

Dọc 2 bên đường vào khu trạm trộn bê tông của Thịnh Đức Tiến, nhiều người dân bức xúc cho biết, sau khi chở bê tông thương phẩm đi bán cho các công trình xây dựng, nhiều xe bồn có ghi lô gô Thịnh Đức Tiến (Công ty TNHH Thịnh Đức Tiến-PV) ngang nhiên đổ bê tông thừa ra 2 bên đường.

Nước thải từ trạm trộn bê tông Thịnh Đức Tiến xả thải trực tiếp ra môi trường.

Ngay tại khu trạm trộn bê tông Thịnh Đức Tiến, mỗi ngày có hàng chục lượt xe bồn sau khi chở bê tông tươi đã tiến hàng xục rửa bồn xe và xả thải trực tiếp ra môi trường. Việc làm này được thực hiện suốt ngày, đêm. Điều đáng lạ, mặc dù trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Thịnh Đức Tiến gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nhưng không hề bị cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, xử lý.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngoài các xe bồn bê tông hoạt động tấp nập cả ngày lẫn đêm thì hàng ngày cũng có rất nhiều lượt phương tiện xe Hoa Mai chở đá, cát, xi măng cung cấp cho trạm trộn bê tông. Cứ mỗi lần như thế, nhà ăn xung quanh khu vực này lại “ăn no" bụi.

Nước thải đổ trực tiếp trước cổng của trạm trộn bê tông Thịnh Đức Tiến.

Xung quanh trạm trộn bê tông Thịnh Đức Tiến, theo quan sát của chúng tôi, cây cối của người dân không thể sống nổi vì bụi đá bao phủ trắng xóa. Người dân đã nhiều lần ý kiến lên chính quyền xã Phước Đồng nhưng không được xử lý.

Cơ quan chức năng có “làm ngơ"?

Để có thông tin khách quan, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã tìm đến Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa. Tại đây, chúng tôi được văn phòng Sở đề nghị để lại nội dung làm việc và hứa sẽ trả lời sớm. Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng chờ đợi và “gõ cửa" nhiều lần nhưng phía Sở Tài nguyên và Môi trường vẫn cố tình “ém" thông tin, không chịu cung cấp.

Bê tông thừa được các xe bồn có ghi lô gô Thịnh Đức Tiến đổ ra 2 bên đường.

Theo tài liệu mà chúng tôi điều tra có được, đối với trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Thịnh Đức Tiến có 2 cơ sở. Cơ sở thứ nhất được đặt tại thôn Hóc Nhãn, xã Phước Đồng (TP.Nha Trang), cơ sở thứ 2 được đặt tại Đại lộ Nguyễn Tất Thành, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa). 2 trạm trộn bê tông này vẫn chưa có giấy phép xây dựng, chưa có hồ sơ bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, trạm trộn bê tông Thịnh Đức Tiến chưa cung cấp hồ sơ chứng minh nguồn gốc khai thác và chứng nhận hợp quy vật liệu cát.

Trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Thịnh Đức Tiến hoạt động không phép.

Mặc dù chưa đủ điều kiện để hoạt động, tuy nhiên, trạm trộn bê tông thương phẩm của Công ty TNHH Thịnh Đức Tiến vẫn bất chấp pháp luật, ngang nhiên hoạt động không phép, gây ô nhiễm môi trường và gây bức xúc cho người dân.

Trước sự coi thường pháp luật của Công ty TNHH Thịnh Đức Tiến. Người dân đặt ra nghi vấn: Phải chăng trạm trộn bê tông này đã được một thế lực nào đó “chống lưng" nên mới không bị kiểm tra, xử lý?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục làm rõ để thông tin đến bạn đọc!

Hàn Hưng-Thanh Xuân-Tuệ Minh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu