22:40 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh Hòa sắp đón du khách quốc tế có hộ chiếu vắc-xin

16:22 17/09/2021

(THPL) - Theo bà Lê Thị Hồng Minh - Tổng Giám đốc Công ty CP Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, đơn vị đã bắt đầu kích hoạt kế hoạch tái khai thác chào đón các du khách từ các nước đã kiểm soát dịch bệnh đến với tỉnh Khánh Hòa.

Theo lịch trình dự kiến, ngày 18/9, Hãng hàng không Asiana Airlines (OZ) sẽ có các chuyến bay đi và đến Nhà ga Hành khách quốc tế - Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh. Theo đó, chuyến bay từ Incheon (Hàn Quốc) đến Cam Ranh dự kiến hạ cánh lúc 22h ngày 18/9/2021. Và chuyến bay khứ hồi từ Cam Ranh đi Incheon dự kiến cất cánh lúc 23h10 ngày 18/9/2021.

Cũng theo bà Lê Thị Hồng Minh, chiều đến của chuyến bay trên có 37 khách và chiều ngược lại có 30 khách. Đây là chuyến bay đưa các chuyên gia Hàn Quốc đến làm việc tại Nhà máy Hyundai Vinashin, kết hợp đưa những công dân Hàn Quốc đang ở Việt Nam trở về nước.

Theo báo Thanh niên, trước đó Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết đã có văn bản đồng ý đề xuất đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin và du khách nội địa đến Khánh Hòa trong tình hình mới.

Đối với du lịch quốc tế, đồng ý chủ trương đón khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin đến Khánh Hòa; giao UBND tỉnh chỉ đạo sớm hoàn chỉnh hồ sơ, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Khánh Hòa cho phép đón khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin. Ảnh minh họa

Riêng du lịch trong nước, đồng ý chủ trương đón khách du lịch trong nước đến Khánh Hòa bằng các chuyến bay riêng và giao UBND tỉnh quyết định theo thẩm quyền các điều kiện áp dụng đối với đơn vị kinh doanh du lịch, khách du lịch, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh Khánh Hòa cũng cho phép các hoạt động du lịch nội tỉnh đối với khách du lịch có giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã tiêm 1 mũi vắc xin nhưng có giấy chứng nhận kết quả âm tính với Covid-19 còn hiệu lực.

Liên quan đến mở cửa đón khách du lịch, theo báo Tiền phong, trong cuộc họp với ngành du lịch, Chủ tịch UBND Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân cho biết tỉnh này dự kiến mở cửa du lịch nội tỉnh từ 15/10. Ngoài ra, khi Chính phủ thông qua việc đón khách quốc tế sẽ ưu tiên cho khôi phục du lịch nghỉ dưỡng, cách ly.

Tại cuộc họp, ông Tuân cũng đồng ý về chủ trương cho ba đơn vị Vinpearl, Vietjet và Vietravel đón khách quốc tế đến Khánh Hòa, trước mắt là đón các chuyên gia nước ngoài đến cách ly, nghỉ dưỡng… Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng chỉ đạo xem xét mở cửa một cửa sân golf và khu tắm biển tại một số khu nghỉ dưỡng riêng biệt trong tháng 10 để đón khách.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu