04:03 ngày 12/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh Hòa lần đầu tiên tổ chức lễ hội tôm hùm

16:58 28/07/2024

(THPL)- Lễ hội tôm hùm sẽ được tổ chức tại TP Cam Ranh từ ngày 3 đến 11-8 với nhiều hoạt động hấp dẫn, trong đó có trình diễn lập kỷ lục 120 món ăn chế biến từ tôm hùm.

Ngày 28/7, UBND TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo lễ hội tôm Cam Ranh 2024 với chủ đề Vịnh xanh bừng sáng, sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 11/8.

Đêm khai mạc diễn ra vào tối 9/8 tại Quảng trường Công viên 18-10, TP Cam Ranh.

Lễ hội tôm hùm Cam Ranh 2024 nhằm tôn vinh người nuôi tôm hùm, những giá trị của tôm hùm, đồng thời cho du khách thưởng thức, khám phá, hiểu rõ hơn về "vương quốc tôm hùm" Cam Ranh. Tại lễ hội, người tham gia còn được nghe những câu chuyện độc đáo về con tôm hùm.

Sản phẩm tôm hùm Cam Ranh. Ảnh minh họa

Thông qua lễ hội, Ban tổ chức muốn đẩy mạnh tiêu thụ tôm hùm trong nước cũng như xuất khẩu ra thị trường quốc tế, đồng thời, tuyên truyền định hướng phát triển vùng nuôi theo quy hoạch, truy xuất nguồn gốc con giống và vùng nuôi.

Một trong những chương trình ấn tượng của lễ hội là trình diễn, chế biến 120 món ngon từ tôm hùm. Theo Ban tổ chức Lễ hội tôm hùm Cam Ranh 2024, việc trình diễn, chế biến 120 món ăn từ tôm hùm bắt từ biển Cam Ranh sẽ được xác lập Kỷ lục Việt Nam. Đây là sự kiện khẳng định giá trị tôm hùm Cam Ranh, là cơ hội để du khách trong nước và quốc tế khám phá, trải nghiệm những món ăn phong phú từ chính con tôm hùm.

Theo Ban tổ chức, lễ hội sẽ có các hoạt động và sự kiện: Chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội; Lễ hội văn hóa ẩm thực và trưng bày triển lãm - kết nối giao thương các ngành hàng tôm hùm, thuỷ hải sản và các sản phẩm OCOP; Hội thi trình diễn ẩm thực tôm hùm Cam Ranh và xác lập kỷ lục Việt Nam “120 món ăn chế biến từ tôm hùm Cam Ranh”; Lễ hội đua thuyền, lắc thúng; Diễu hành xe hoa - xe đạp; Giao lưu trình diễn nghệ thuật dân gian như trình diễn nhạc cụ mã la của đồng bào dân tộc Raglai xã Cam Phước Đông -Cam Ranh, biểu diễn nghệ thuật dân gian bài chòi của đoàn nghệ thuật Quy Nhơn, diễn tấu cồng chiêng Raglai của đoàn nghệ thuật tỉnh Gia Lai; Biểu diễn âm nhạc,…

Đặc biệt, gắn với lễ hội đầu tiên của thành phố Cam Ranh là sự đồng hành truyền thông của Hoa hậu Ngọc Diễm (Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008) với vai trò Đại sứ Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh - năm 2024. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của các nghệ sĩ, các ca sĩ trẻ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh - năm 2024 là một trong những hoạt động văn hóa - du lịch quy mô và trọng điểm của thành phố Cam Ranh, hướng đến duy trì tổ chức thường niên để thông qua sự kiện nhằm giới thiệu, phát huy giá trị văn hóa và con người Cam Ranh. Lễ hội cũng giới thiệu quảng bá về các tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - du lịch của thành phố Cam Ranh, thu hút các nguồn vốn đầu tư, góp phần thực hiện mục tiêu, định hướng phát triển thành phố Cam Ranh là đô thị du lịch - logistics theo Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu