08:51 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh Hòa: Giải thưởng “Cánh diều” năm 2021 được tổ chức tại thành phố Nha Trang

08:05 17/06/2022

( TH&PL) - Chiều ngày 16/6, tại TP Nha Trang, Hội Điện ảnh Việt Nam phối hợp với Sở VHTT, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo về Giải thưởng Cánh diều 2021. Theo đó, lễ trao Giải thưởng này sẽ được tổ chức ở Nha Trang vào đầu tháng 8/2022.

Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết để có được kết quả như hôm nay, từ đầu năm 2022, Hội đã gửi thông báo về Giải thưởng Cánh diều 2021 tới các hãng truyền hình trên cả nước và đã nhận sự hồi đáp tích cực. Theo đó các tác giả đã gửi 147 tác phẩm  tham dự, trong đó có 11 phim truyện điện ảnh, 14 phim truyện truyền hình (gồm 657 tập, phim Hương vị tình thân dài tới 131 tập), 45 phim tài liệu (có Bạn đã gửi phim dài 660 phút), 10 phim khoa học, 28 phim hoạt hình, 35 phim ngắn và 03 công trình nghiên cứu, lý luận, phê bình điện ảnh.

Nghệ sĩ Quyền Linh và Ban tổ chức giải trong buổi họp báo. ( Nguyễn Phong).

Hội đồng giám khảo của giải thưởng gồm 06 ban chuyên môn: Ban giám khảo phim ngắn, phim tài liệu và khoa học, phim truyện truyền hình, phim truyện điện ảnh và công trình nghiên cứu lí luận phê bình. Trong đó, ban giám khảo phim truyện truyền hình do đạo diễn- NSUT Đặng Tất Bình làm Trưởng ban, NSƯT Đỗ Thanh Hải, NSƯT Lý Quang Trung, đạo diễn Nguyễn Trường Phương và nhà biên kịch Đinh thiên Phúc làm thành viên. Trong tháng 07/2022 các ban giám khảo còn lại sẽ được thành lập và bước vào công tác chấm giải để lựa chọn ra những tác phẩm và các nhân xứng đáng cho các giải thưởng tương ứng.

Quang cảnh buổi họp

Từ năm 1994 - 2001, Giải thưởng Hội Điện ảnh Việt Nam gồm Giải A, B và Khuyến Khích được giành cho các tác phẩm phim điện ảnh, truyền hình và công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh xuất sắc do hội viên thực hiện trong năm. Bắt đầu từ 2002, Giải thưởng Hội Điện ảnh Việt Nam chính thức mang tên Cánh diều. Giải thưởng Cánh diều từ dây được xét tặng thêm cho cá nhân người làm phim xuất sắc từng năm, bao gồm cả người Việt mang quốc tịch nước ngoài và người nước ngoài mang quốc tịch Việt Nam thuộc các thành phần sáng tác chính tham gia trong các phim truyện điện ảnh, phim truyện truyền hình, phim tài liệu, khoa học và hoạt hình đủ điều kiện tham dự Giải thưởng. Trải qua 19 mùa giải với gần 1000 hạng mục, giải thưởng đã được trao cho các tác giả, tác phẩm, nghệ sĩ, người làm phim xuất sắc trong cả nước.

Văn nghệ sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức và đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa (Ảnh: Nguyễn Phong)

Bên lề các hoạt động chấm thi, văn nghệ sĩ sẽ tham gia một số hoạt động xã hội như trao quà từ thiện, chung tay nhặt rác làm sạch bờ biển Nha Trang. Ban tổ chức cũng sẽ công chiếu miễn phí một số tác phẩm dự thi và được giải để người dân có dịp thưởng thức trong dịp hè khi đến du lịch Nha Trang. Các hoạt động trên sẽ góp phần quảng bá cho cho hình ảnh đẹp về con người và ngành Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa.

Giải thưởng điện ảnh 2021 với việc thu hút được số lượng lớn tác phẩm và đa dạng về thể loại đã cho thấy điện ảnh Việt Nam đã thực sự vượt qua ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 và từng bước phục hồi. Dự kiến lễ trao giải sẽ dược diễn ra vào ngày 9-8-2022 tại Nha Trang..

Sau đây là một số hình ảnh các văn, nghệ sĩ tham dự và phát biểu tại cuộc họp.

Nguyễn Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu