15:32 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh Hòa: Doanh nghiệp xăng dầu vi phạm hành lang ATGT trên QL 26?

17:57 29/08/2020

(THPL) - Hiện tại, trạm xăng dầu Hải Đạt 1 và 2 tại KM 4 và KM 7 - Quốc lộ 26 (thôn Vân Thạnh, xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) vẫn kinh doanh buôn bán xăng dầu, bất chấp nguy hiểm luôn rình rập. Nguy cơ dẫn đến cháy nổ do mất an toàn giao thông (ATGT) là rất cao, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo phản ánh của người tham gia giao thông, 2 cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH xăng dầu Hải Đạt, tại KM4 và KM7, Quốc lộ 26 thuộc thôn Vân Thạnh, xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa từ lâu nay vẫn tồn tại và buôn bán tấp nập, các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi đi qua khu vực này.

Cửa hàng xăng dầu Hải Đạt 2.

Để làm rõ vấn đề trên, ngày 21/08/2020, PV của Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi làm việc với Chi cục Quản lý đường bộ III.3. Tại buổi làm việc, ông Tạ Thanh Tình – Chi cục trưởng cho biết: Hai cây xăng dầu này là lịch sử để lại những giai đoạn trước tiền nhiệm, theo phân cấp thì Chi cục chỉ có được giao quản lý những cái hiện hữu, còn hành lang ATGT thì thực hiện theo Nghị định của chính phủ và thực hiện theo các Thông tư quy định. Cũng theo ông thì hiện tại bây giờ tuyến QL ở Khánh Hòa quy định hành lang an toàn giao thông là 56m cả hai bên, việc xử lý thì Chi cục chỉ phối hợp, còn chủ trì và xử lý là chính quyền địa phương. Chi cục chỉ có phối hợp theo dõi và quản lý nhà nước, nếu có trường hợp nào tự ý đấu nối thì xử lý xử phạt theo quy định.

Trên tuyến đường QL 26 tại địa bàn thị xã Ninh Hòa không chỉ có cây xăng Hải Đạt nằm trong hành lang an toàn giao thông mà còn có một số đơn vị, cá nhân đang lấn chiếm hành lang an toàn giao thông nhưng không thấy cơ quan chức năng vào cuộc xử lý. Đặc biệt, có một số lò gạch ngang nhiên lấn chiếm hành lang ATGT, làm che khuất tầm nhìn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Theo như Quyết định sô 717/QĐ-UBND Khánh Hòa, ngày 27 tháng 03 năm 2015 thì:

4.2. Hành lang an toàn đường bộ và phạm vi làm cơ sở cấp phép xây dựng:

4.2.1. Hành lang an toàn giữa đường gom và Quốc lộ:

Hành lang an toàn quản lý trên QL1 đoạn qua địa phận tỉnh Khánh Hòa hiện tại là 28m tính từ tim đường QL1 ra hai bên đường. Vậy khoảng cách từ tim QL1 đến tim đường gom tối thiểu là: 28m (HLAT QL1) + 5 (nửa bề rộng nên đường gom) =33m đối với QL26, QL26B, QL27B vẫn sử dụng khoảng cách 33m như trên để áp dụng quy hoạch đường gom.

Tính từ mốc tim đường gom đến ranh cấp phép là 5m (bằng nửa bề rộng đường gom) hoặc tính từ tim Quốc lộ đến ranh cấp phép là 38m (33m từ tim Quốc lộ đến tim đường gom và 5m của nửa bề rộng đường gom).

Liệu rằng hai cây xăng dầu Hải Đạt 1 và 2 có nằm trong diện quy hoạch, giải tỏa lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ tại Quyết định số 717/QĐ-UBND Khánh Hòa, ngày 27 tháng 03 năm 2015 trên tuyến QL 26 hay không?

Quốc lộ 26 là tuyến đường kết nối giữa tỉnh Khánh Hòa và một số tỉnh Tây Nguyên. Lượng phương tiện tham gia giao thông qua lại trên khu vực này rất phức tạp. Vì thế, để tồn tại một số cây xăng dầu vi phạm hành lang giao thông như thế này liệu có hợp lý hay không? Trách nhiệm xử lý sai phạm lộ giới an toàn giao thông đường bộ tại hai cây xăng dầu trên thuộc về ai, các cơ quan chức năng quản lý đã xử lý sai phạm trên hay chưa?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Trần Nhật

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu